Các cựu cầu thủ, bình luận viên: Trận đấu hay nhất, trên cả tuyệt vời

Thứ Bảy, 20/01/2018 22:32

|

(CAO) Các cầu thủ U23 Việt Nam đã viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đánh bại U23 Iraq 5-3 trên chấm luân lưu (hòa 3-3 trong 120 phút) để lần đầu tiên lọt vào bán kết vòng chung kết U23 châu Á.

Các cầu thủ, Ban huấn luyện tiến về khán đài có các cổ động viên Việt Nam để chung vui sau trận đấu

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở thành những người hùng của bóng đá Việt Nam, họ xứng đáng nhận được những lời chúc tụng của người hâm mộ, giới chuyên môn và đặc biệt là giới truyền thông quốc tế. Sau đây là những ý kiến của các chuyên gia, cựu cầu thủ bóng đá trong nước sau chiến công lịch sử của đội U23 Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần: Tôi có cảm giác như mình không còn là chính mình nữa. Một trận đấu quá tuyệt vời! Cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã cho người hâm mộ Việt Nam một trận cầu mãn nhãn, nhập tràn cảm xúc. Phải thừa nhận rằng, ngoài yếu tố may mắn thì các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuân thủ đúng đấu pháp của HLV trưởng, họ chơi rất kỷ luật và tổ chức công thủ rất tốt. Không thể diễn tả nổi cảm xúc của tôi mỗi khi U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số 1-0, gỡ hòa 2-2, dẫn ngược 3-2, rồi sau đó là kết liễu luôn đối thủ trên chấm phạt đền. Phải nói đây là trận đấu hay nhất từ trước tới nay mà tôi từng chứng kiến lứa đàn em mình thi đấu, kể cả chúng tôi lúc còn thi đấu cũng hiếm khi chơi được trận cầu như thế này.

Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: Xin cảm ơn tinh thần quả cảm của thầy trò HLV Park Hang-seo! Một trận đấu trên cả tuyệt vời và quá nhiều cung bậc cảm xúc. Đây có lẽ là một trận đấu gây bất ngờ cho tất cả mọi người, thật đáng tiếc cho ai không chứng kiến được. U23 Việt Nam có một trận đấu hợp lý từ mọi khía cạnh, mọi tình huống trên sân và đặc biệt là tài thao lược của HLV Park Hang-seo. Thật không có lời nào để chê đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu này nói riêng và cả giải đấu nói chung. Họ xứng đáng với tất cả niềm tin yêu của người hâm mộ. Ngay lúc này đây, tôi đang rất háo hức chờ xem đội tuyển U23 Việt Nam sẽ làm gì tiếp theo trong trận bán kết với U23 Qatar sắp tới đây.

Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển

Bình luận viên Tiến Dũng: Tôi có cảm xúc rất đặc biệt, không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả hết chiến thắng của U23 Việt Nam trước một đối thủ rất mạnh và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch U23 Iraq. Tôi khá bất ngờ về nền tảng thể lực của các cầu U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay, họ không tỏ ra đuối sức chút nào dù phải chơi 4 trận đấu liên tục và quá sức trước các đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Xin chức mừng và cảm ơn HLV Park Hang-seo, vì những thành công to lớn mà ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 và cả lịch sử bóng đá nước nhà, dù ông chỉ mới dẫn dắt đội bóng chưa đầy hai tháng.

Bình luận viên Tiến Dũng

Cựu trọng tài Bùi Như Đức: Trọng tài người Australia có thể đã mắc sai lầm trong tình huống thổi phạt đền hàng hậu vệ U23 Việt Nam, dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Iraq. Tình huống phạm lỗi của hậu vệ Việt Nam là không thực sự rõ ràng, đây là lỗi nhận định của trọng tài. Ở tình huống đó, nếu không hậu vệ Việt Nam không tác động thì chưa chắc tiền đạo U23 Iraq ghi được bàn thắng. Nếu là tôi sẽ không bao giờ thổi quả phạt đền đó. Nhưng dù sao, cũng xin chúc mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Họ đã đưa bóng đá Việt Nam sang trang sử mới!

Cựu trọng tài Bùi Như Đức

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang