Bầu Đức tiết lộ có ông chủ doanh nghiệp muốn tài trợ cho bóng đá Việt Nam 3 năm liên tiếp

Thứ Sáu, 04/12/2015 06:25  | Sơn Dương

|

(CAO) Trước cuộc họp thường trực Ban chấp hành và Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN lần thứ 5 khóa VII vào hôm nay (4-12), theo nguồn tin riêng của báo CATP online, Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết có nhiều doanh nghiệp tiếp xúc đặt vấn đề tài trợ cho đội tuyển trong năm tới, đặc biệt có một doanh nghiệp đề nghị tài trợ độc quyền trong vòng 3 năm.

Theo đó, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood cho biết sẵn sàng tài trợ trọn gói cho đội tuyển quốc gia nam, đội tuyển U23 và đội tuyển nữ Việt Nam liên tiếp trong 3 năm kể từ năm 2016. Chi phí tài trợ bao gồm: trả lương cho HLV trưởng,  ĐTQG chi phí đi lại, ăn uống, tập luyện, tổ chức các trận đấu giao hữu... ngay cả chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ thuộc các đội tuyển, Nutifood cũng sẽ mời các chuyên gia hàng đầu tư vấn nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ.

Mục đích của ông Hải và Nutifood khi đồng ý tài trợ cho bóng đá Việt Nam đó là hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá VN, xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam đẹp, thi đấu có phong cách, có bản sắc, hướng đến người hâm mộ.

Đội tuyển U19 Việt Nam 

Tuy nhiên, bên phía Nutifood cũng đưa ra 3 điều kiện cơ bản để VFF nghiên cứu: tìm kiếm một HLV có trình độ chuyên môn cao hơn HLV hiện tại cho đội tuyển quốc gia nam; các đội tuyển phải được xây dựng dựa nòng cốt là một CLB có các cầu thủ chất lượng, có lối đá đẹp, bài bản; VFF phải đảm bảo mỗi trận đấu của các đội tuyển nhận tài trợ phải có số lượng khán giả đến sân chiếm 60-70% chỗ ngồi trên sân.

Theo đánh giá của ông Đoàn Nguyên Đức các điều kiện này là có tính xây dựng.

Để bóng đá Việt Nam phát triển, có rất nhiều việc phải làm như đầu tư cho công tác đào tạo trẻ, nâng cao chuyên môn giải vô địch quốc gia, thay đổi cơ chế hoạt động từ CLB đến các đội tuyển quốc gia. Nhưng khi có các doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành vì niềm đam mê, vì niềm tự hào dân tộc, chúng ta có quyền tin tưởng trong một tương lai gần bóng đá Việt Nam sẽ có sự thay đổi tích cực. Những điều lớn lao, luôn bắt đầu từ những gì nhỏ nhất, đó là sự thay đổi từ VFF.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang