Bầu Đức chê HLV Miura thậm tệ và kiên quyết đòi sa thải

Thứ Bảy, 05/12/2015 08:26  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Bầu Đức cho rằng HLV Miura là HLV ngoại tế nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông bầu cá tính này cũng cho biết nếu chia tay HLV Miura, đội tuyển Việt Nam sẽ được tài trợ lớn.

Bên lề cuộc họp ban chấp hành VFF lần V, bầu Đức trao đổi với báo chí rằng ông vẫn giữ quan điểm phải thay HLV Miura để bóng đá Việt Nam phát triển.

Bầu Đức

“Tôi bảo thủ với quan điểm HLV Miura là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhìn lại lịch sử và so sánh với những HLV như Calisto xem tôi nói như thế có đúng không. Còn ông Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phải triển với lối chơi như thế và không bao giờ xài được các cầu thủ HAGL. Tôi là người Việt Nam đầu tiên muốn ông ấy nghỉ sớm đi để thay HLV khác. Vấn đề không phải là tiền, tiền cũng không đến tiền tỷ để thuê HLV khác. Vì tiền không phải quá nhiều nên cũng không quá đáng ngại”.

“Tôi muốn bóng đá Việt Nam thay đổi đến tiến lên. Tôi và nhiều người sẽ rất mừng nếu thấy bóng đá Việt Nam vô địch chứ kém như bây giờ thì không vui nổi. Gần 60 năm rồi chưa vô địch được SEA Games thì sao nghĩ đến đẳng cấp châu lục được. Muốn đi xa hơn thì phải vô địch được SEA Games cái đã, chưa vô địch SEA Games thì đừng nói chuyện viển vông”.

HLV Miura

Đặc biệt, bầu Đức cũng cho biết rằng nếu chia tay HLV Miura, sẽ có một nhà tài trợ lớn “đỡ đầu” cho các đội tuyển Việt Nam. Đó chính là Công ty NutiFood, hiện đang là nhà tài trợ chính của HAGL. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ tài trợ cho 3 đội tuyển nam, nữ và U23. Chi phí tài trợ bao gồm: trả lương cho HLV trưởng, chi phí đi lại, ăn uống, tập luyện, tổ chức các trận đấu giao hữu cho tuyển quốc gia...

Mục đích của nhà tài trợ này là hy vọng thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam đẹp, thi đấu có phong cách, có bản sắc, hướng đến người hâm mộ. Vì thế họ có điều kiện với VFF là: Không tái ký hợp đồng với ông Miura và tìm kiếm một HLV có trình độ chuyên môn cao hơn cho đội tuyển quốc gia, các đội tuyển phải được xây với nòng cốt là CLB có các cầu thủ chất lượng, có lối đá đẹp, bài bản; đồng thời VFF phải đảm bảo mỗi trận đấu của các đội tuyển nhận tài trợ phải có số lượng khán giả đến sân chiếm 60-70% chỗ ngồi trên sân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang