Đức – Ba Lan: Hơn cả một trận cầu

Thứ Năm, 16/06/2016 22:58  | Anh Duy

|

(CAO) Mối duyên nợ giữa hai nước láng giềng Đức và Ba Lan từ thời hậu chiến đến nay khiến các trận đấu thể thao trở thành nơi giao hữu thân tình giữa đội tuyển và cổ động viên hai nước. Trận cầu 2h sáng mai 17-6 (giờ VN) trên sân Stade de France chứng kiến màn so kè giành vé vòng 1/8 của hai đội tuyển này.

Đức và Ba Lan đến Stade de France với phong thái tự tin khi trong trận ra quân cả hai đều chiến thắng. Tuy nhiên Đức phải chật vật thắng Ukraine với tỉ số 2-0 trong khi Ba Lan bị Bắc Ireland kìm chân, chỉ ghi được 1 bàn.

Trong vòng loại Euro, Đức – Ba Lan chơi ở thế cân bằng khi cả hai đều có 1 trận thắng khi đối đầu nhau trên sân nhà mỗi bên. Ba Lan cho thấy họ chưa từng là đội “dễ chơi” với Đức.

Ba Lan có thế mạnh phòng ngự phản công đồng đều là lối chơi khiến Đức phải vất vả phòng ngự.Trước trận đấu, đội tuyển này gặp trục trặc khi Thủ môn Wojciech Szczesny bị chấn thương đùi khiến HLV Adam Nawalka phải tìm phương án thay thế.

Tiền đạo Ba Lan Lewandowski hẳn không xa lạ gì với lối chơi của người Đức khi anh khoác áo Bayern Munich. Trận này, Lewandowski được kỳ vọng sẽ là cơn ác mộng cho hàng phòng ngự của Đức khi Ba Lan được xây dựng theo mô hình cái khoan với mũi là Lewandowski. Trong các trận gần đây mà hai đội gặp nhau, chính tiền đạo này đã góp 2 bàn tung lưới đội tuyển Đức.

Bên cạnh đó là chân sút Arkadiusz Milik, người ghi bàn trong trận gặp Bắc Ireland cũng là cái tên đội Đức phải dè chừng khi giống như Lewandowski, Milik từng chơi ở giải Bundesliga nên quá rành cách chơi của tuyển Đức.

Với lối chơi phòng ngự phản công đồng đều, Ba Lan được dự đoán sẽ khiến hàng thủ của Đức vất vả trong trận cầu tối nay - Ảnh: telegraph.co.uk

Trong khi đó, Đức vẫn được đánh giá là đội “nhỉnh” hơn với đội hình thuộc dàn sao của mình.

Với chân sút chủ lực Thomas Muller chuyên làm bàn, một thủ thành xuất sắc như Manuel Neuer có thể giúp Đức thêm tự tin. Bên cạnh đó là trung vệ Mats Hummels đã bình phục sau chấn thương khiến vị trí cắm chốt trước mặt Muller được lắp đầy. Nếu Hummels được đưa vào sân ngay từ những phút đầu trận hôm nay, hàng phòng ngự của Đức sẽ vững chắc hơn để đối phó với lối chơi phòng ngự phản công đồng đều của Ba Lan.

Yêu cầu cấp thiết lúc này cho HLV Joachim Loew là phải củng cố lại hàng thủ. Như trong trận gặp Ukraine, Benedikt Howedes đã chơi rất mờ nhạt để các cầu thủ đối phương lấn át bên cánh phải. Còng ở hàng công, Mario Goetze thi đấu cũng không được tốt.

Nếu kịp khắc phục những yếu điểm thì tối nay, chiến thắng vẫn đang nghiêng về Đức.

Với đội hình "nhỉnh" hơn, Đức có nhiều hy vọng chiến thắng - Ảnh: BBC Sport

Đội hình dự kiến của Đức: Neuer - Boateng, Mustafi, Howedes, Hector - Kroos, Khedira - Draxler, Mueller, Oezil - Goetze.

Đội hình dự kiến của Ba Lan: Szczesny - Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Piszczek - Mączynski, Krychowiak, Błaszczykowski, Kapustka - Milik - Lewandowski.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang