'Tam sư' tập đá phạt đền để đấu Iceland

Thứ Bảy, 25/06/2016 00:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Để chuẩn bị cho trận đấu vòng 16 đội gặp Iceland, ngoài việc tập luyện chiến thuật cho 90 phút chính thức thì Wayne Rooney và các đồng đội còn đang tích cực chuẩn bị loạt sút luân lưu.

Iceland là đội yếu hơn nên chắc chắn họ sẽ ra sân với thế trận phòng ngự chặt. Trong khi đó đội tuyển Anh để lộ ra điểm yếu ở hàng công khi tỏ bế tắc trước lối đá phòng ngự kín kẽ của Slovakia trong lượt trận cuối vòng bảng.

Rooney và các đồng đội sẽ phải tìm giải pháp nếu phải thi đấu luân lưu với Iceland - Ảnh: Kirsty Wigglesworth/AP

Với tình hình này, rất có thể trận đấu sẽ phải kéo dài đến loạt sút luân lưu. Và đây là cơn ác mộng với tuyển Anh vì họ để thua 6 trong 7 lần phải đá 11m. Chính vì những thất bại trong quá khứ mà chắc chắn người Anh sẽ không để mọi chuyện lặp lại lần nữa. Mới đây, ESPN đưa tin Rooney cùng các đồng đội đang tăng cường tập luyện sút phạt đền.

Thậm chí, Rooney còn nâng độ khó bằng cách cho các thủ môn biết trước hướng sút của mình để có thể đảm bảo việc ghi bàn. Đa phần các cầu thủ đội tuyển Anh hiện tại chưa hề trải qua loạt sút phạt đền ở các giải đấu lớn, vì vậy mà vai trò thủ lĩnh của Rooney là hết sức quan trọng.

Anh phát biểu: “Chúng tôi vào được vòng knock-out và chúng tôi cần tập luyện như là một tập thể hơn là từng cá nhân – phòng trường hợp nó (loạt sút luân lưu) xảy ra và chúng tôi cần đến điều này”.

Rooney còn chia sẻ về loạt sút khiến tuyển Anh bị Italia loại tại Euro 2012: “Đó là một khoảng khắc lo sợ. Tôi luôn biết được mình sẽ sút về hướng nào và Buffon thật sự chỉ tay về hướng đó và tôi thấy rằng anh ta biết tôi sút như vậy. Anh ta đúng, nên tôi bắt đầu tự hỏi xem mình có nên thay đổi hướng sút không? Nhưng sau cùng tôi vẫn sút theo hướng cũ còn Buffon lại đổ người hướng ngược lại. Chỉ vì một thủ môn chỉ ra hướng sút của bạn không thể đánh bại được bạn. Bạn cần phải tập trung cho những gì mà bạn luyện tập”.

Trận đấu giữa tuyển Anh và Iceland sẽ diễn ra vào 2 giờ sáng ngày 28-6 (giờ Việt Nam).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang