Lượt trận cuối bảng F: Chiến thắng nghiêng về Hungary và Áo

Thứ Tư, 22/06/2016 20:20  | Anh Duy

|

(CAO) 23h tối nay 22-6 trên sân Parc Ol (Lyon) và Stade de France (Paris) diễn ra song song hai trận cầu giữa Hungary- Bồ Đào Nha và Iceland- Áo. Với thực lực hiện tại, truyền thông quốc tế đánh giá Áo, Hungary sẽ rộng đường chiến thắng.

Đến với trận cầu đêm nay Hungary với 4 điểm đang ở vị trí đầu bảng F, kế đến là Iceland. Thắng Áo 2-0, hòa Iceland 1-1; Hungary tự tin đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha – đội tuyển đã có màn trình diễn tệ hại trong 2 trận vừa qua khi họ đều cầm hòa đối thủ.

Đoàn quân HKV Storck có một tâm lý thoải mái, khi chỉ cần hòa trước tuyển Bồ họ có khả năng cầm chắc vé vòng 1/8 ở vị trí thứ hai. Còn nếu chiến thắng, tuyển này nhiều khả năng sẽ giành ngôi quán quân bảng F.

Mạnh về lối chơi phản công, tuyển này đã cho thấy họ có thể chiến thắng trước những đối thủ đáng gờm như Áo.

Hungary với tâm lý thoải mái nhiều khả năng sẽ cho Bồ Đào Nha hứng "mưa gôn" tối nay vì thi đấu nôn nóng - Ảnh: Reuters

Trong lịch sử, Hungary từng 10 lần đối mặt với Bồ Đào Nha. Trong đó đến 7 lần Hungary thúc thủ. Tuy nhiên trong trận cầu đêm nay với những gì đang thể hiện, nhiều khả năng bên bại trận là Bồ.

Với Bồ Đào Nha, đây là một mùa Euro “kém duyên” của họ khi cả 2 trận vòng bảng họ đều cầm hòa. Ngôi sao được kỳ vọng nhất tuyển này là C.Ronaldo lại có màn trình diễn tệ hại đưa Bồ đứng trước nguy cơ về nước.

Người hâm mộ tiếc nhất là lần Ronaldo đá hỏng quả penalty trong trận gặp Áo. Cả đội tuyển này, trong đó đặc biệt là Ronaldo đang chịu áp lực tâm lý nặng nề trước nguy cơ bị loại nên nhiều khả năng họ sẽ dồn lên tấn công Hungary. Riêng Ronaldo, đó còn là kỳ vọng của người hâm mộ đặt lên vai anh.

Sự “nôn nóng” của tuyển Bồ trước Hungary có thể khiến họ mất bình tĩnh, dễ phạm sai lầm trước đối thủ.

Dù Ronaldo có màn trình diễn thất vọng, nhưng đội tuyển này vẫn còn có những cầu thủ chơi tốt trong 2 trận vừa qua như Nani hay Gomes. Trong tay HLV Santos đang sở hữu hàng loạt cầu thủ nổi bật như cặp trung vệ Pepe - Carvalho hay “tam trụ” tấn công đẳng cấp Quaresma- C.Ronaldo –Nani.

Vấn đề là Santos cần cơ cấu lại cách bày binh bố trận đội hình để không phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo trong trận đấu đêm nay. Đó mới là cách để họ có thể lấy lại phong độ của mình.

C.Ronaldo đã có màn trình diễn kém duyên trong 2 trận vừa rồi.  Áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người đang đè nặng trên vai cầu thủ này. 

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Rui Patricio – Vieirinha, Pepe, Carvalho, Guerreiro – Gomez, Moutinho, Carvalho, Quaresma – Nani, Ronaldo.

Đội hình dự kiến của Hungary: Kiraly – Kadar, Guzmics, Juhasz, Lang – Gera, Nagy – Dzsudzsak, Kleinheisser, Nemeth – Szalai.

 

Trong khi đó trận Iceland - Áo diễn ra ở cục diện khác khi tuyển Áo hiện đứng cuối bảng nhưng được đánh giá có thực lực mạnh hơn, nhiều khả năng sẽ dồn toàn lực để tấn công Iceland (đang đứng nhì bảng) nhằm mở đường huyết đi tiếp vòng 1/8 trong trận cầu tối nay.

Thua Hungary 2-0, cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1, Áo đêm nay phải đối mặt với một Iceland đã lập nên kỳ tích khi cầm hòa 2 đội được đánh giá “trên cơ” là Bồ Đào Nha và Hungary .

Iceland là một đội mạnh về phòng ngự tuy nhiên đứng trước tuyển Áo với hàng công mạnh mẽ cùng những tên tuổi đẳng cấp như Fuchs, Alaba đang được đặt vào bước đường cùng là phải thắng tối nay khiến Áo trở nên vô cùng nguy hiểm.

Đội tuyển này còn sở hữu cặp tiền đạo Arnautovic và Janko sẽ là mối đe dọa đáng gờm cho hàng thủ của Iceland.

Là đất nước 'tí hon" với dân số ít nhưng thành tích lập được ở Euro lần này khiến không ai dám xem thường Iceland - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên 2 trận vừa qua, hàng công của Áo đã thi đấu không được hiệu quả, ngoài ra có khả năng hai cầu thủ David Alaba và Marc Janko bị chấn thương sẽ không tham gia trận cầu tối nay. Đó sẽ là cơ hội cho Iceland trong trận này.

Cũng cần phải nhắc lại trận đối đầu với Bồ Đào Nha, Iceland đã bị chơi ép sân hoàn toàn, nên kết quả hòa chính là điều may mắn với họ. Iceland với lối chơi thể lực, tinh thần đồng đội, đoàn kết được đánh giá cao chính là lợi thế. Nhưng đứng trước một tuyển Áo với đội hình “nhỉnh” hơn, chiến thắng vì thế với Iceland là điều khó khăn trong trận đấu lần này.

Áo được đánh giá "trên cơ " hơn Iceland,  nhiều khả năng sẽ vùng lên trong trận cầu tối nay - Ảnh: AFP

Đội hình dự kiến của Áo: Almer, Fuchs, Dragovic, Hinteregger, Klein, Baumgartlinger, Ilsanker, Sabitzer, Schopf, Arnautovic, Harnik.

Đội hình dự kiến của Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson, Skulason, Gudmundsson, Bjarnasson, G.Sigurdsson, Bjarnason, Sigthorsson, Bodvarsson.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang