Euro 2016: Lạ lùng bảng F

Thứ Năm, 23/06/2016 12:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau hơn 10 ngày tranh tài, vòng bảng Euro 2016 chính thức khép lại. Bên cạnh những tên tuổi lớn góp mặt vào vòng 16 đội thì cũng có không ít bất ngờ xảy ra.

Bảng F là bảng đấu duy nhất có hai đội được đánh giá yếu nhất bảng xếp ở hai vị trí dẫn đầu, đó là Hungary và Iceland. Cả hai đội đều trình diễn phong độ khá tốt và trở thành những hiện tượng tại Euro năm nay.

Các cầu thủ Hungary đang là hiện tượng lạ tại Euro 2016 - Ảnh: Getty Image

Cả Hungary và Iceland mang đến Pháp đội hình với những cầu thủ gần như vô danh. Với Hungary thì người hâm mộ trái bóng tròn có lẽ chỉ biết đến thủ thành Gabor Kiraly, nhưng không phải vì anh là ngôi sao mà là cầu thủ lớn tuổi nhất tại Euro năm nay. Còn Iceland thì cầu thủ nổi tiếng nhất cũng chỉ là nhạc trưởng Gylfi Sigurdsson, người đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Swansea City.

Đó là tất cả những gì người hâm mộ có thể tìm hiểu về hai đội tuyển này trước khi Euro diễn ra. Nhưng giờ đây, khi vòng đấu bảng kết thúc, có lẽ tên tuổi của họ sẽ được nhắc đến nhiều hơn nhờ vào những kết quả gây sốc tại bảng F.

So với các bảng đấu còn lại, Hungary là đội nhất bảng có thành tích kém nhất khi chỉ giành được 5 điểm. Iceland cũng chỉ giành được số điểm tương tự (xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng bại). Số điểm này cũng phản ánh được bộ mặt của cả hai đội tuyển trong suốt quá trình họ thi đấu vòng bảng.

Iceland giành quyền đi tiếp - Ảnh: Getty Images

Với Hungary, họ hiểu rằng mình là đội cửa dưới và sẽ rất dại dột nếu chơi đôi công với Áo hay Bồ Đào Nha. Họ chọn lối đá phòng ngự nhưng chuyển sang trạng thái tấn công rất nhanh ở những thời điểm thích hợp. Đó là lý do vì sao tuyển Áo dù mạnh hơn vẫn để thua với tỉ số 0-2, còn Bồ Đào Nha với ngôi sao Cristiano Ronaldo phải vất vả rượt đuổi tỉ số sau ba lần bị dẫn trước.

Iceland thì không “liều mạng” như Hungary. Họ chọn một đá phòng ngự hoàn toàn trong phần lớn thời gian trận đấu. Điển hình là cách mà họ phản công và ghi bàn thắng thứ hai để kết liễu tuyển Áo ở lượt trận cuối cùng.

Không chỉ mang đến “gia vị” lạ cho giải đấu, mỗi đội tuyển đều chứa đựng những điều thú vị. Mặc dù là đội đầu bảng có số điểm thấp nhất, song Hungary lại là một trong hai đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở thời điểm hiện tại. Cùng với xứ Wales, họ vượt qua vòng bảng với tổng cộng 6 bàn thắng.

Trong khi đó, sự thú vị của Iceland lại nằm ở băng ghế huấn luyện. Iceland là đội bóng duy nhất trong số 24 đội dự Euro năm nay có hai người được chỉ định là huấn luyện viên trưởng. Một người là HLV lão luyện Lars Lagerback, người còn lại là Heimir Hallgrimsson.

Những thành công nhất định của hai đội tuyển nhỏ bé này chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho nhiều cổ động viên bóng đá thích tính cạnh tranh. Và biết đâu, nhà vô địch cũng có thể là một cái tên bất ngờ...?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang