Lượt trận cuối bảng E: Chờ Bỉ và Ý tung hết thực lực

Thứ Tư, 22/06/2016 22:38  | Anh Duy

|

(CAO) 2h sáng mai 23-6, trên sân Stade Pierre Mauroy và Stade de Nice sẽ diễn ra song song hai trận cầu giữa Ý – Ireland và Bỉ -Thụy Điển. Khán giả đang trông chờ hai tuyển Ý, Bỉ tung hết thực lực để giành lấy chiến thắng thuyết phục.

Bước vào trận cầu sáng mai, thầy trò HLV Conte mang tới sự tự tin tràn trề khi họ đang đứng nhất bảng. Nay Ý lại đối mặt với Ireland nằm chót, đang trên bờ vực từ giã cuộc chơi khiến trận cầu này chỉ còn tính thủ tục. 

Đội bóng màu thiên thanh đã cống hiến 2 trận thi đấu ấn tượng và đẳng cấp. Họ thắng thuyết phục 2-0 trước Bỉ - đội tuyển với đội hình dàn sao trẻ trung, mạnh mẽ bằng sự lão luyện của mình. Tiếp đó, chiến thắng lại gọi tên đoàn quân Conte khi khiến Thụy Điển thất thủ 0-1. Sáng mai, dù đã cầm chắc vé vào vòng 1/8 – Ý cần 1 chiến thắng thuyết phục để cao đầu bước vào vòng 1/8 với tư cách là đội “đẳng cấp” ở ngôi đầu bảng.Cũng cần nhắc lại, trong lịch sử Ý và Ireland đã 13 lần chạm mặt, trong đó Ý thắng đến 8 trận.

HLV Conte trước 1 Ireland "yếu cơ" đang chuyển hướng giành sức toàn đội cho trận thư hùng sắp tới với đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha trong vòng 1/8.

Thủ thành  Buffon  của tuyển Ý. Đội bóng áo thiên thanh dồn sức đá với Tây Ban Nha trong vòng 1/8. Trận cầu với Ireland chỉ là thủ tục - Ảnh: AFP

Trận cầu sáng mai lại là cuộc chạm trán giữa người đang ở “đỉnh cao” là Ý với người đang ở “vực sâu” cuối bảng là Ireland. Trong khi đối thủ Ý thoải mái tâm lý thì thầy trò HLV O'Shea đang thể hiện tinh thần quyết thắng khi chỉ còn cửa thắng Ý để giành trọn 3 điểm, họ mới có cơ may tiếp bước. Còn không thì lời chia tay là điều chắc chắn.

Thua tan tác trước Bỉ 3-0, chỉ cầm hòa được 1-1 trước Thụy Điển. Nếu suy nghĩ bi quan theo tính chất bắt cầu, Ireland khó thắng được Ý - đội tuyển đã cho Bỉ biết “đẳng cấp” là thế nào. Tuy nhiên sáng mai, khi bị dồn đến đường cùng, nhiều khả năng tuyển này sẽ chơi lột xác.

Trong vòng loại Euro 2016, Ireland đã có 5 trận thắng, 3 trận hòa, 2 trận thua khi chung bảng tử thần có hai đội mạnh là Ba Lan và Đức. Một kết quả khả quan. Chỉ ngặt nỗi vào vòng chung kết, chiến thắng lại "kém duyên" với họ.

Gặp Ý, quyết tâm cao độ có thể khiến Ireland kiến tạo nên bất ngờ.

Tuyển Ireland cần quyết tâm cực độ để xoay chuyển thế cờ - Ảnh: AFP

Đội hình dự kiến của Ý: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Florenzi, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Darmian – Eder, Pelle.

Đội hình dự kiến của Ireland: Randolph – Brady, Clark, O’shea, Coleman – Hendrick, Whelan, McCarthy, Brady – Hoolahan – Long.

 

Trong khi đó, trận còn lại của bảng E giữa đội đang xếp thứ hai là Bỉ và Thụy Điển (đang xếp thứ ba) cũng không kém phần kịch tính. Trận này chỉ cần hòa, đoàn quân “quỷ đỏ” sẽ thẳng tiến vòng 1/8 với vị trí đứng nhì.

Tâm lý tuyển Bỉ 2 trận cầu vừa qua lên xuống như đồ thị hình sin khi họ rơi vào áp lực trong trận thua Ý 2-0 rồi gỡ lại bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Ireland. Nay đối đầu với Thụy Điển – đội tuyển được đánh giá “dưới cơ”, thầy trò Wilmots chỉ còn chờ giờ để tung hết sức.

Bỉ và Thụy Điển từng 14 lần chạm trán trong lịch sử với phần thắng nghiêng về tuyển Bỉ. Đoàn quân “quỷ đỏ” đã thắng 7 trận, thua 5 trận cùng 2 trận cầm hòa. Nay trong đội hình tuyển Bỉ lại đang sở hữu lứa cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” như Fellaini, Courtois, De Bruyne, Lukaku...Chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay “quỷ đỏ”. Tuy nhiên, Bỉ cũng có điểm yếu khi đội tuyển này mạnh về tấn công nhưng yếu khâu dứt điểm. HLV Wilmots cần hoàn thiện lại đội hình để những học trò của ông không bỏ lỡ cơ hội mười mươi ghi bàn.

Cầu thủ  Eden Hazard của tuyển Bỉ. Sáng mai, "quỷ đỏ" cần thắng thuyết phục trước Thụy Điển để khẳng định phong độ của mình - Ảnh: Reuters

Dù thắng Ireland 3-0 trước đó nhưng chiến thắng này chưa nói lên được điều gì do Ireland là một tuyển yếu. Với một Thụy Điển nổi bật với lối đá thể lực “chuyên trị” những màn bóng bổng nhờ vào hình thể vượt trội của mình, hàng công tuyển Bỉ phải đối mặt với một “liều thuốc thử” nặng đô hơn (không kể đến Ý).

Tuy nhiên, Thụy Điển là một đội tuyển không đồng đều khi lối chơi phụ thuộc vào việc dồn bóng cho nhân tố nổi bật: Ibrahimovic. Khi Bỉ phong tỏa cầu thủ này, hàng công của Thụy Điển sẽ giảm đi nhiều sức mạnh. Đó là thuận lợi cho Bỉ chiến thắng trong trận cầu sáng mai. 

Ibrahimovic tiếp tục là tên tuổi được chờ đợi tỏa sáng trong trận gặp Bỉ

Đội hình dự kiến của Bỉ: Courtois – Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen – Witsel, Dembele – Carrasco, De Bruyne, Hazard -Lukaku.

Đội hình dự kiến của Thụy Điển: Isaksson – Lindelof, Johansson, Granqvist, Martin – Larson, Ekdal, Kallstrom, Forsberg – Guidetti, Ibrahimovic.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang