Pháp – Iceland: “Gà trống” giải mã “ngựa ô”

Chủ Nhật, 03/07/2016 20:36  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu 2h sáng mai 4-7 trên sân Stade de France giữa “gà trống Galois” Pháp và Iceland - một trong những “ngựa ô” của Euro mùa này là màn tranh tài hứa hẹn nhiều kịch tính khi cả hai đội chênh lệch nhau về đẳng cấp nhưng cùng một khát khao chiến thắng cuối cùng.

Đây là trận cầu giữa một bên là Pháp - ứng viên cho chức vô địch Euro và Iceland, đội đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết Euro. Với dân số chỉ 330.000 người, đội quân xứ băng đảo nhỏ bé đã trở thành một “ngựa ô” đáng gờm khi họ lần lượt cầm hòa “ông lớn” Bồ Đào Nha 1-1, cầm hòa Hungary 1-1 trước khi cho tuyển Áo nếm mùi thất bại với tỉ số 2-1.

Đến vòng 1/8, Iceland đã lập nên kỳ tích khi tiễn “ông lớn” Anh về vườn với chiến thắng vang dội 2-1. Giờ đây không còn ai có thể xem thường đội quân đến từ xứ xở nhỏ bé này nữa. Tối nay, tuyển Pháp có nhiệm vụ giải mã chú “ngựa ô” đáng gờm này.

Trước trận đấu với Pháp, HLV Iceland Heimir Hallgrimsson chia sẻ “Sau mỗi trận đấu, chúng tôi hài lòng và tự tin thêm một chút. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa đạt đến phong độ cao nhất tại giải này". Ông cảnh báo những luận điệu nghi ngờ về lối chơi của đội tuyển: “Nếu ai đó nghĩ rằng lối chơi của chúng tôi buồn tẻ và không đủ hấp dẫn, thì đó chỉ là quan điểm của họ. Chúng tôi có cách chơi riêng. Chúng tôi thi đấu đơn giản, mạch lạc và có thể đánh bại những đối thủ mạnh".

Kết thúc buổi trả lời truyền thông, HLV này khẳng định quyết tâm chiến thắng: “Hy vọng Pháp sẽ gia nhập nhóm những đội mạnh nhất bị loại khỏi Euro 2016".

Cầu thủ Iceland Aron Gunnarsson ăn mừng chiến thắng sau khi đội nhà đánh bại tuyển Anh trong vòng 1/8 Euro 2016 ngày 27-6 - Ảnh: REUTERS/Michael DalderLivepic

Trong đội hình Iceland có thể kể đến những tên tuổi như Hallfredsson, Sigurdsson, Gunnarsson   hay Finnbogason. Họ đã góp phần làm nên lịch sử trong giải đấu này. Vũ khí của Iceland chính là một lối chơi biến chuyển linh hoạt từ phòng ngự là chính (trong trận gặp Bồ Đào Nha) đến phản công mạnh mẽ trong 2 trận gặp Áo và Anh. Bên cạnh đó là một tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật cấu kết lại khiến Iceland trở thành một đối thủ đáng gờm.

Trong khi đó, tuyển Pháp dù là một tuyển có đội hình vượt trội, là một trong những ứng viên cho chức vô địch Euro nhưng lối chơi của họ vẫn khiến người hâm mộ nghi ngờ.

Trải qua 4 trận cầu ở Euro, Pháp thắng 3 trận, hòa 1 trận nhưng trong những trận đó họ đều phải chật vật vượt qua đối thủ.

Sở hữu một hàng tiền vệ tốt với bộ ba Kante – Pogba – Matuidi nhưng tuyển Pháp luôn tỏ ra lúng túng trước hàng phòng ngự của đối phương. Vấn đề ở chỗ tuyển Pháp chưa thật sự thực hiện tốt những pha dứt điểm.

Không may cho Pháp, Iceland là đội tuyển có lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Hàng phòng ngự như đổ boong ke của tuyển này từng khiến C.Ronaldo của Bồ Đào Nha bực dọc trong trận cầm hòa ở vòng bảng vì khiến họ không thể thi triển được lối chơi tấn công trước hành thủ của Iceland. Ronaldo tức giận sau trận đấu: “Iceland chỉ chơi phòng ngự, phòng ngự, và phòng ngự, thể hiện một tâm lý nhược tiểu”.

Pháp sáng mai nhiều khả năng sẽ phải bực dọc kêu lên như vậy. Trong nhiều trận, Pháp phải chờ phút “xuất thần” của những vị “cứu tinh” như Payet hay Griezmann để đạt được chiến thắng nghẹt thở sau cùng.

Sáng mai liệu Payet có đóng tiếp vai trò vị "cứu tinh" cho   HLV Didier Deschamps ? 

Đến với trận cầu sáng mai, “gà trống Gaulois” chịu tổn thất lớn khi trung vệ Rami và tiền vệ Kante dính án treo giò. Nhiều khả năng HLV Didier Deschamps sẽ thay Cabaye vào đá thay Kante ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Iceland sở hữu đội hình không mạnh bằng Pháp nhưng họ có một tinh thần thoải mái. Không phải khoác lên mình chiếc áo của một “ông lớn” như Đức, Pháp, Ý hay Tây Ban Nha nên áp lực kỳ vọng của công chúng cũng giảm đi. Họ chỉ cần chơi hết mình và khát khao chiến thằng. Thế là đủ để viết nên một chiến thắng cho họ nếu người Pháp không thận trọng.

Sáng mai, việc giải mã “ngựa ô” Iceland sẽ là một nhiệm vụ nặng nề của tuyển Pháp.

Đội hình dự kiến của tuyển Pháp: Lloris, Sagna, Umtiti, Koscielny, Evra, Cabaye, Matuidi, Pogba, Payet, Griezmann, Giroud.

Đội hình dự kiến của Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason; Sigthorsson, Bodvarsson.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang