Khôn ngoan như Hùm Xám!

Chủ Nhật, 03/07/2016 09:23  | Sa Mộc

|

(CAO) Renato Sanches đang tỏa sáng rực rỡ tại Pháp. Người vui nhất tất nhiên là dân Bồ Đào Nha. Còn người hả hê thứ nhì? Chắc chắn là Bayern Munich.

Mặc dù chưa từng giao tranh chính diện do Champions League chưa khai cuộc, song “Hùm xám” nước Đức đã có một chiến thắng hết sức vẻ vang với các nhà giàu khác tại châu Âu bằng chữ ký của tài năng trẻ 18 tuổi, ngay trước khi Euro 2016 diễn ra.

Việc hết sức tinh tường và quyết đoán trong việc mua nhân sự đã nói lên nguyên do, vì sao Bayern là CLB thống trị ở Bundesliga và cả Champions League trong rất nhiều năm qua.

Sanches được đánh giá là người sẽ thay vai trò biểu tượng của Ronaldo ở tuyển Bồ trong tương lai - Ảnh: Teleghraph

Thật ra, CLB xứ Bavaria không phải là nhà tuyển dụng đầu tiên đến xem giò của Renato. Manchester United là người đã vần vò với Sanches trong cả mùa bóng trước. Họ thậm chí đã cử các trinh sát đến coi cầu thủ của Benfica tập luyện lẫn thi đấu tới tận 20 lần.

Nhưng, lúc đến thời điểm quyết định, thì “Quỷ đỏ”, cụ thể là Giám đốc điều hành Ed Woodward lại chần chừ. Đầu tiên, là vì mức giá khá cao mà Benfica đưa ra: 35 triệu và những điều khoản phụ khác lên đến 80 triệu euro. Sau nữa, Ed Woodward không chắc về tương lai của HLV đương nhiệm Manchester United lúc đó: Louis van Gaal.

Jorge Mendes, người đại diện của Sanches kể. Với sự nhiệt tình và danh tiếng của Manchester United, cả Sanches lẫn ông đều đã xuôi lòng với họ. Cả hai đều sẵn sàng chờ bảng hợp đồng của đội bóng nước Anh khi mùa giải kết thúc.

Nhưng, trong khi Benfica gây áp lực với ông, là phải bán Sanches trước khi tuyển Bồ thông báo danh sách đi Euro, thì Man đỏ vẫn cứ bất động. Lợi dụng cơ hội Manchester United vẫn đang ngập ngừng và quay cuồng với việc thảo luận hợp đồng với Jose Mourinho, “Hùm xám” đã đến và cuỗm cầu thủ này đi.

Bayern Munich đã cuỗm Sanches ngay trước mũi MU - Ảnh: Teleghraph

Trong quãng thời gian đó, Barcelona cũng từng để mắt đến Sanches. Nhưng, cũng giống như “Quỷ đỏ”, họ cũng lăn tăn chuyện giá cả của anh. Bởi cho rằng, 35 triệu euro với một cầu thủ dạng tiềm năng là quá đắt.

Trong tất cả, dù đến sau, nhưng Bayern Munich là người duy nhất nhận ra, giá trị của Sanches đáng từng xu mà Benfica đòi hỏi. Theo nhiều người, việc tổng mức phí có thể lên đến 80 triệu euro với một cầu thủ 18 tuổi như Sanches là phi lý.

Nhưng, “Hùm xám” không thấy thế, vì nếu giống như điều khoản phụ, Sanches sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thì việc họ trả thêm tiền cho Benfica cũng đáng, không thiệt thòi.

“Chúng tôi rất vui vì đã có thể ký hợp đồng với cậu ấy bất chấp sự cạnh tranh của các tên tuổi lớn khác. Renato Sanches là một cầu thủ đầy năng lượng, cơ động, có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, mạnh mẽ trong các cú tắc bóng và sẽ là hòn đá tảng của đội trong tương lai”, Giám đốc điều hành Karl-Heinz hào sảng.

Mourinho đã hết sức tức giận với MU vì để vuột Sanches - Ảnh: Express

Ngay sau khi biết tin Bayern đã mua được Sanches, Jose Mourinho khá tức giận. Ông rất ấn tượng với cầu thủ đồng hương khi thấy anh thi đấu cho Benfica tại Champions League và chắc mẩm sẽ có sự phục vụ của anh ở mùa bóng tới khi ông đến sân Old Trafford. Đó là còn chưa kể, chuyện cả hai còn cùng chung người đại diện Mendes. Thế mà…

Bây giờ, nhìn thấy những gì tiền vệ 18 tuổi thể hiện ở Pháp, hẳn nỗi tiếc nuối của Mourinho và người Manchester càng nặng hơn. Sự việc chứng tỏ, vì sao “Quỷ đỏ” ngày càng thua sút so với “Hùm xám” tại tất cả các đấu trường. Rõ ràng là khôn ngoan như Hùm?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang