Bồ Đào Nha – Iceland: Áp lực đè nặng Ronaldo

Thứ Ba, 14/06/2016 23:38  | Anh Duy

|

(CAO) 2h sáng mai 15-6 (giờ VN), tiền đạo thủ quân Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đứng trước áp lực phải chứng minh bản lĩnh của mình khi trước đó đã tự tin nhận định “20 năm qua, tôi là cầu thủ hay nhất”.

Trước giờ bóng lăn tại sân Stade Geoffrou Guichard, Ronaldo chịu thêm áp lực khi bị HLV Iceland Lars Lagerback chế giễu thẳng thừng: “Bồ Đào Nha có một trong những cầu thủ hay nhất thế giới là Cristiano Ronaldo. Nhưng cậu ta cũng là kịch sĩ siêu hạng". Nôm na, nhà cầm quân xứ băng đảo cho rằng Ronaldo chỉ giỏi làm trò, “diễn sâu” trên sân đấu.

Đả kích này theo chân tiền đạo Real Madrid đến Saint-Étienne hôm nay trong màu áo quê nhà. Ronaldo đang khao khát phá kỉ lục Euro của bậc tiền bối Michel Platini khi anh cùng với Zlatan Ibrahimovic đã ghi được 6 bàn tại các vòng chung kết Euro.

Năm nay, HLV Fernando Santos đem đến Euro đội hình Bồ Đào Nha không còn mạnh như những giải trước, nhưng thay vào đó là một đội hình trẻ có nhiều nhân tố mới. Điển hình là cặp tiền vệ trẻ là Renato Sanches và William Carvaho sẽ thi đấu bên cạnh Ronaldo và Nani dạn dày kinh nghiệm.

Ở giữa sân, Santos cắm chốt Moutinho. Tromg khi Quaresma được kỳ vọng sẽ ra sân trận này để phối hợp Ronaldo và Eder.

Ở vòng loại Euro, Bồ Đào Nha đứng nhất bảng I, trong đó Ronaldo ghi 5 bàn thắng cho đội nhà.  

Năm nay ở bảng F, Bồ Đào Nha được nhận định là đội mạnh nhất bản, khả năng thắng Iceland sáng mai là gần như chắc chắn mặc dù họ không “có duyên” chiến thắng ở trận ra quân Euro những mùa trước.

Năm nay Ronaldo bị áp lực đè nặng khi là kỳ vọng cho cả đội - Ảnh: Getty Images
Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha: Thủ môn: Rui Patricio; Hậu vệ: Vieirinha, Ricardo Carvalho, Pepe, Raphael Guerreiro; Tiền vệ: William Carvalho, Joao Moutinho, Renato Sanches; Tiền đạo: Joao Mario, Nani, Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó dù ở “thế dưới” so với Bồ Đào Nha nhưng không ai dám xem thường thành tích của Iceland đạt được trong vòng loại Euro mùa này. Đây là lần đầu tiên quốc gia với dân số chỉ 329.000 dân tham dự vòng chung kết Euro.

Họ đánh bại cả Hà Lan ở lượt đi và lượt về vòng loại, đứng nhì bảng A. Tên tuổi nổi bật trong đội hình của Iceland là tiền vệ Gylfi Sigurdsson đang khoác áo thi đấu cho Swansea City. Nói về khả năng chiến đấu tại Euro mùa này, Sigurdsson tự tin cho rằng: “Đánh bại Hà Lan, chúng tôi biết mình đã rất gần với lịch sử. Điều đó cho thấy chúng tôi có thể đương đầu với những gã khổng lồ”.

Iceland là đội tuyển có lối đá nghiêng về thể lực với những màn tạt cánh đánh đầu. Sigurdsson có khả năng chuyền bóng đường dài và đá phạt tốt, trong khi những tiền đạo như Sigþórsson hay Finnbogason nổi tiếng với những màn đánh đầu.

HLV Lars Lagerbeck được nhận định sẽ đeo bám lối chơi phòng ngự số đông với mục tiêu kìm hãm Ronaldo phát huy vai trò trong đội hình.

Trong bóng đá không ai nói trước được điều gì. Biết đâu Iceland rạng sáng mai sẽ làm nên kỳ tích dù không được đánh giá cao bằng đối thủ?

Tiền vệ Gylfi Sigurdsson tự tin cho rằng Iceland "có thể đương đầu với những gã khổng lồ" 
Đội hình dự kiến của Iceland: Thủ môn: Hannes Halldorsson; Hậu vệ: Elmar Bjarnason, Kari Arnason, Ragnar Sigurdsson, Ari Skulason; Tiền vệ: Johann Gudmundsson, Emil Hallfredsson, Gylfi Sigurdsson, Birkir Bjarnason; Tiền đạo:Kolbeinn Sigþórsson, Alfred Finnbogason.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang