Albania – Pháp (0 - 2): 'Tiếng gáy muộn' của những chú gà trống Gô loa

Thứ Năm, 16/06/2016 01:22  | Đồng Dương

|

(CAO) Chiến thắng trước Romania khiến cho Pháp tràn đầy tự tin cho trận đối mặt với Albania. Trong khi đó, Albania cũng đang trong thế khó, bởi họ cần một thành tích tốt vì đã thất bại ở trận ra quân. 

Ngút ngàn màu sắc trên sân

Ảnh: EPA
Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images
Ảnh: UEFA

Trận đấu bắt đầu

Ảnh: Reuters

Phút thứ 4:

Payet thực hiện cú đá phạt từ bên cánh phải, bóng được treo vào giữa, Giroud bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang - Ảnh: Reuters

Phút thứ 18:

Pháp được hưởng quả phạt góc nhưng bóng đã không tìm được tới địa chỉ mong muốn. Tuy dành chiến thắng trong trận ra quân nhưng Pháp không thể chủ quan với Albania, bởi trong trận thua Thụy Sỹ, họ chỉ thi đấu với 10 người trên sân từ phút thứ 36.

Phút thứ 20:

Payet có đường chuyền đẹp mắt cho Martial, đáng tiếc là cầu thủ này thiếu quan sát nên đã để cho hậu vệ Albania kịp truy cản trước khi tung ra cú dứt điểm.

Do thiếu quan sát Martial đã không thể tung ra cú dứt điểm - Ảnh: Reuters

Phút thứ 26:

Sadiku (Albania) băng vào rất nhanh sau pha căng ngang của đồng đội. Tuy nhiên, thủ môn Lloris đã bắt gọn bóng, hóa giải thành công cơ hội của các cầu thủ Albania.

Sadiku dù băng vào rất nhanh nhưng vẫn không kịp chạm vào bóng - Ảnh: Reuters

Phút thứ 36:

Sau ít nhất 2 cơ hội tạo ra sóng gió trước khung thành Albania vẫn chưa có bàn thắng được ghi. Cú treo bóng của các cầu thủ Pháp vào vòng cấm địa cũng nhanh chóng được thủ môn Albania hóa giải. 

Phút thứ 37:

Các cầu thủ Albania thực hiện pha phạt góc tầm thấp rất nguy hiểm, hàng hậu vệ Pháp đứng trôn chân tại chỗ. Rõ ràng đây là bài tập luyện quen thuộc của các cầu thủ Albania. Sau pha phạt góc nguy hiểm đầu tiên, Albania tiếp tục được hưởng quả phạt góc thứ 2, tuy nhiên nó đã bị hóa giải nhanh chóng.

Phút thứ 40:

Sau pha cao chân của Evra, Albania được hưởng quả phạt ngay trước vòng cấm địa. Tuy nhiên, Memushaj đã đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Đây có lẽ không phải là tình huống thật sự nguy hiểm vì thủ môn đội tuyển Pháp đã đoán được hướng sút cũng như đường đi của bóng.

Pha cao chân của Evra (Pháp) dẫn đến cú đá phạt cho Albania - Ảnh: Reuters

Hiệp 1 kết thúc, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0 - 0

Diễn biến trong hiệp 1

Rõ ràng đội tuyển Pháp vẫn đang tỏ ra "dễ bị tổng thương" ở hàng phòng thủ, đặc biệt là trong những tình huống phạt góc. Hàng công do quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của Payet nên có phần đơn điệu. HLV đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ có sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2 và nhiều khả năng ông sẽ tung Pogba vào sân.

Ảnh: Rueters

Hiệp 2 bắt đầu

Phút thứ 46:

Sau đường chuyền của Giroud, tiền vệ Coman tung cú sút, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Coman đã có khá nhiều cơ hội trong trận đấu này - Ảnh: Reuters

Phút thứ 47:

Pogba được tung vào sân thay cho Martial.

Phút thứ 55:

Cầu thủ Kukeli (Albania) nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Diễn biến trên sân:

Đây quả thật là kỳ Euro của tiền vệ và thủ môn, từ đầu mùa giải tới giờ khán giả đã chứng kiến không ít cầu thủ ở 2 vị trí này tỏa sáng giúp đội mình giành chiến thắng. Ngày hôm nay cũng không phải ngoại lệ, khi thủ môn hai đội thi đấu khá tốt.

 Pha cứu thua của thủ môn đội tuyển Pháp - Ảnh: Getty Images

Phút thứ 67:

Giroud (Pháp) bật cao đánh đầu trúng cột dọc, đây là tình huống thứ hai sau pha đánh đầu không ai kèm của cầu thủ người Pháp. Thật ngạc nhiên khi cả hai lần cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn.

Giroud đã bỏ qua hai cơ hội ngon ăn - Ảnh: Reuters

Phút thứ 68:

Coman ra sân nhường chỗ cho Griezmann.

Phút thứ 71:

Albania có sự thay đổi người đầu tiên Roshi vài thay cho Lila.

Phút thứ 74 - 77: 

Hai bên liên tục có sự thay đổi người, phía Albania Kukeli dính chấn thương nên vào thay là Khaka. Đội tuyển Pháp, Gignac vào thay chỗ Giroud.

Gignac vào thay chỗ Giroud - Ảnh: Reuters

Phút thứ 85:

Sau pha sút phạt không thành bàn, đội Pháp được hưởng quả phạt góc nhưng cuối cùng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Nếu không giành được thắng lợi trong trận đấu này, các tuyển thủ Pháp nên tự trách mình vì họ bỏ qua quá nhiều cơ hội ngon ăn.  

Phút thứ 87:

Đội tuyển Pháp nhận thẻ vàng đầu tiên và chiếc thẻ này dành cho Kante.

Phút thứ 90 + 1: Vào rồi!

Sau khi phòng thủ thành công cả trận, vào những phút cuối cùng các cầu thủ Albania phải nhận quả đắng sau pha đánh đầu hiểm hóc của số 7 - Griezmann.

Phút thứ 90 + 5: Bàn thắng thứ 2

Buộc phải dâng lên tìm bàn gỡ, các cầu thủ Albania đã để lộ sơ hở trong hàng phòng thủ. Payet ngay lập tức tận dụng thành công cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Pháp.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tỷ số cuối cùng là 0 - 2 nghiêng về đội tuyển Pháp

Griezmann chính là người mở ra bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang