Trận Anh – Wales: Xứ Wales khiến “Tam sư” dè chừng

Thứ Năm, 16/06/2016 16:58  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade Bollaert-Delelis 20h tối nay 16-6 sẽ chứng kiến trận cầu bảng B giữa Anh và xứ Wales, trận đấu đang khiến truyền thông Anh tốn nhiều giấy mực.

Trận ra quân trước đó, đoàn quân HLV Roy Hodgson rời sân ở thế cầm hòa 1-1 với Nga, đội bóng hôm qua đã bị Slovakia cho thua tan tác. Công bằng mà nói tuyển Anh thi đấu tốt trong trận với Nga nhưng chưa nắm được trọn vẹn những cơ hội ghi bàn.

Trong khi Slovakia đến sân tối nay với phong thái tự tin. Lần đầu tiên tham dự vòng chung kết Euro kể từ sau khi tham dự World Cup 1958, đoàn quân HLV Coleman đã chiến thắng 2-1 trước Slovakia. Không khó để những người bi quan nhìn nhận: Wales thắng Slovakia, Slovakia thắng Nga, Anh lại chỉ cầm hòa Nga , liệu lần này Anh có bị Wales "làm thịt" ?

Tuy nhiên bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ, không chỉ ngồi suy luận kiểu “bắt cầu” đơn giản. Chỉ biết với những gì đã thể hiện, xứ Wales là đối thủ không thể xem thường.

Trước trận cầu tối nay, hai đội đã dành cho nhau những lời “khích tướng”. Ngôi sao Real Madrid Gareth Bale- tiền vệ xứ Wales đã thẳng thừng nhận xét “ không cầu thủ Anh nào đủ sức khoác áo xứ Wales”. Anh tuồn thêm khẳng định: “Chúng tôi có đam mê, đó là điều xứ Wales hơn Anh đứt”.

Gareth Bale - niềm hy vọng của xứ Wales tối nay

Nhận xét của Gareth Bale tuy có phần ngạo nghễ nhưng qua đó đã thể hiện mức độ tự tin của Wales khi Euro năm nay chỉ vào được vòng 1/8 đã là kỳ tích của đội tuyển này. Trong khi với Anh nếu thua Wales sẽ là sự nhục nhã khi trước đó đã bị Nga- đội thua tan tác trước Slovakia cầm hòa.

Thế nên HLV Roy Hodgson đã phản ứng chừng mực trước khiêu khích của Bale. Ông nhấn mạnh: "Phát ngôn là phát ngôn, thi đấu trên sân là thi đấu trên sân. Mọi người chú ý đến những lời nói đó khiến tôi bất ngờ. Nếu chúng tôi quan trọng chuyện những đội khác nói gì và để nó ảnh hưởng đến sự tập trung, chúng tôi sẽ tự làm bản thân xấu hổ". Rồi Hodgson cho biết sự mong ngóng của người dân xứ sương mù: “Nhiều người ở Anh đang trông đợi trận đấu này. Đây là trận đấu giữa những người anh em". Tuyển Anh muốn dùng trận đấu tối nay để chứng minh tất cả.

Xứ Wales mang đến Euro lần này dàn đội tuyển với dàn cầu thủ phần lớn đang đá các giải ở Anh với 21/23 người, ngoại trừ tên tuổi nổi tiếng nhất tuyển: Gareth Bale.

Bale là hy vọng của cả đội bên cạnh Aaron Ramsey hay Joe Allen.Dù đội hình không mạnh bằng Anh nhưng nếu lập nên kỳ tích tối nay, Wales sẽ giành vé đi vào vòng 1/8. Đây là mục tiêu khiến họ vào cuộc hết mình.

Tuyển Anh cần tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn dứt điểm để tỏa sáng trước xứ Wales 

Tuy nhiên “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” khi phía Anh có những tiền vệ phòng ngự trẻ như Eric Dier với khả năng dứt điểm ghi bàn tốt cùng sức lực sung mãn hay cặp hậu vệ Rose –Walker đủ thể lực để chạy theo cản phá những pha bóng của Bale.

Bên phía cánh phải, “tam trụ” Dele Alli- Kyle Walker- Adam Lallana với những pha lên bóng áp đảo khiến tuyển  Anh như chắp thêm cánh.

Tuy nhiên để thắng tối nay trước xứ Wales, họ phải điều chỉnh lại những khiếm khuyết đã thể hiện trong trấn đấu với Nga, trong đó các cầu thủ Anh như Rooney hay Raheem Sterling cần tận dụng tốt cơ hội mỗi khi có thể để ghi bàn.

Còn về phía Wales, tờ Sport Mail dẫn lời HLV Coleman nhận định trước trận đấu rằng "Rooney chính là mắt xích kém nhất của Anh". Dự kiến ông sẽ cho các cầu thủ dồn lên áp sát Rooney mỗi khi bóng đến chân để ngăn cầu thủ này phát huy vai trò trong đội hình vào trận cầu tối nay. 

Với quyết tâm cao, Wales có khả năng lật thế cờ dù bị nhận định là "dưới cơ" đối thủ. 

Đội hình dự kiến của tuyển Anh: Hart – Rose, Smalling, Cahill, Walker – Dier, Alli, Rooney – Sterling, Lallana, Kane.

Đội hình dự kiến của xứ Wales: Hennessey – Davies, A.Williams, Chester – Taylor, Allen, Edwards, Gunter – Ramsey, Bale, J.Williams.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang