Euro 2016: Kịch tính cuộc đua danh hiệu vua phá lưới

Thứ Bảy, 25/06/2016 14:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Vòng bảng Euro kết thúc, 16 đội bóng mạnh nhất tiến vào vòng knock-out. Giờ đây giải đấu sẽ hấp dẫn hơn khi các đội không còn cơ hội sửa sai trên con đường giành ngôi vô địch.

Tuy nhiên, cuộc đua đến ngôi vương không phải là vấn đề duy nhất mà người hâm mộ quan tâm. Tín đồ túc cầu giáo bắt đầu đặt dấu hỏi về cái tên nào giành được danh hiệu Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Euro năm nay.

Gareth Bale có nhiều khả năng là chủ nhân chiếc giày vàng năm nay - Ảnh: Getty Image

Hai cái tên đang tạm chia sẻ ngôi đầu của danh hiệu này là Gareth Bale (xứ Wales) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha) với 3 pha lập công dành cho mỗi người. Thành tích này phản ánh đúng với phong độ mà hai cầu thủ này thể hiện tại vòng bảng, và đó cũng là cơ sở để người ta tin rằng một trong hai sẽ giành Chiếc giày vàng.

Nhưng vấn đề cốt lõi nằm ở việc đội tuyển quốc gia của họ tiến xa thế nào tại giải. Tây Ban Nha đang có phong độ không tốt những tại vòng 16 đội họ sẽ phải đối đầu với Italia hùng mạnh. Vì vậy mà khả năng bị loại của “Bò tót” là khá cao. Chưa kể Italia đang cho thấy khả năng phòng ngự của họ xuất sắc như thế nào, vì vậy, cơ hội đê Morata tỏa sáng lại càng nhỏ đi.

Xứ Wales của Gareth Bale thì dễ thở hơn khi chỉ phải đối đầu đội tuyển Bắc Ireland. Bắc Ireland cho thấy sự lì lợm của họ tại vòng bảng và chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở vòng knock-out. Nhưng xét về đẳng cấp thì Gareth Bale và các đồng đội vẫn là những người vượt trội hơn hẳn. Cơ hội đi tiếp của xứ Wales cũng như cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của Bale là sáng sủa hơn rất nhiều so với Morata.

Ngoài hai cái tên này, sẽ là sai sót nếu bỏ qua một số cái tên đáng chú ý còn lại. Nổi bật nhất chính là tiền vệ của đội chủ nhà Dimitri Payet. Cả hai trận đấu đầu tiên của Pháp, Payet đều là người tỏa sáng và anh cũng có cho mình hai bàn thắng. Ở trận đấu cuối gặp Thụy Sĩ, ông Deschamps chắc chắn sẽ để Payet đá chính ngay từ đầu, và anh càng có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn.

Morata đang có phong độ tốt cùng Tây Ban Nha

Siêu sao Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Ivan Perisic (Croatia) cũng là hai cầu thủ được chờ đợi. Sau hai trận đầu thi đấu kém thuyết phục thì ngôi sao của Bồ Đào Nha trở lại và tỏa sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary. Dù không thể giúp đội nhà chiến thắng nhưng điều này phần nào giải tỏa áp lực cho Ronaldo, tạo đà hưng phấn cho anh trong những trận tiếp theo.

Còn Perisic thì đang gây được ấn tượng mạnh với cái chân trái của mình. Anh là người kết liễu nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha với cú sút khó chịu trong trận thắng 2-1 của Croatia. Cùng với Ronaldo, Perisic cũng lập công 2 lần. Và thật thú vị khi ở vòng đấu loại trực tiếp, Croatia của Perisic sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha của Ronaldo. Như vậy, ngoài việc chờ đợi màn so tài của hai đội bóng trên sân thì người hâm mộ còn có thể chờ đợi màn so tài của hai cá nhân xuất sắc này.

Những cái tên cũng có 2 bàn thắng và cũng góp mặt ở vòng 16 đội còn có: Romelu Lukaku (Bỉ), Balazs Dzsudzsak (Hungary) và Nani (Bồ Đào Nha). Nếu đạt phong độ tốt, những cầu thủ này hoàn toàn có thể vượt lên trên danh sách Chiếc giày vàng.

Và cũng không thể bỏ qua những cái tên vẫn chưa ghi được bàn nào tại giải lần này. Hãy nhớ rằng Thomas Muller (Đức) và Robert Lewandowski (Ba Lan) nguy hiểm như thế nào. Giải vẫn chưa kết thúc, và nếu lấy lại được phong độ đáng sợ thường ngày thì một cuộc lật đổ ngoạn mục hoàn toàn có thể xảy ra.

Cuộc đua đến Chiếc giày vàng Euro chưa bao giờ là dễ đoán. Chẳng hạn như cách đây 4 năm, phải đến trận đấu hạ màn thì người ta xác định được chủ nhân của nó là Fernando Torres. Vì vậy mà từ giờ cho đến khi Euro 2016 kết thúc, người hâm mộ sẽ còn chứng kiến nhiều bất ngờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang