Đức – Pháp: Chờ lịch sử xoay dòng

Thứ Năm, 07/07/2016 22:12  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bán kết 2h sáng mai 8-7 giữa 2 “ông lớn” Đức và Pháp hứa hẹn sẽ là trận đấu đỉnh cao giữa hai đội tuyển đẳng cấp sức, tài ngang ngửa. Một trận cầu của những siêu anh hùng với đội hình mạnh mẽ.

Trước trận đấu, cựu HLV Aime Jacquet từng dẫn dắt tuyển Pháp đến ngôi vô địch World Cup 1998 đã nhận định rằng: “Đức và Ý là những đội tuyển chơi chặt chẽ và giàu tính chiến thuật. Riêng Đức, họ là đối thủ truyền kiếp, họ đáng ngại nhưng không phải bất bại”.

Đáp lại, HLV tuyển Đức Joachim Low phát triển ý “đáng ngại nhưng không phải là bất bại” của Jacquet theo chiều ngược lại: “Pháp là tuyển có điểm yếu. Không có đội bóng nào hoàn hảo […] Chúng tôi có thể nhận ra một vài điểm yếu của họ. Đây là điều quan trọng để Đức khai thác trong trận cầu sắp tới".

Nói theo Jacquet và Low thì “địch thủ” đều đáng ngại nhưng chưa biết được sáng mai “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”.

Chính Low đã đánh giá cao hàng công của tuyển Pháp: “Pháp có một hàng công rất linh hoạt. Họ không chỉ gây nguy hiểm từ tuyến giữa với Paul Pogba và Matuidi mà còn biết cách tận dụng hầu hết cơ hội nhờ Payet, Griezmann và Giroud". So với lời khen chung dành cho tuyển Đức của Jacquet “là chặt chẽ và giàu chiến thuật” thì nôm na có thể nói hai đội đang ở thế ngang sức ngang tài.

Tối nay tuyển Pháp đứng trước thời cơ xoay dòng lịch sử 

Trước trận đấu, HLV Pháp Deschamps đã thẳng thắn nhìn nhận: “Đức là đội chơi ấn tượng nhất từ đầu Euro. Không đội nào sánh được với Đức về kinh nghiệm, số trận đấu, số danh hiệu hay số lần vào bán kết và chung kết tại những giải đấu lớn”. Đánh giá cao Đức nhưng Deschamps vẫn không quên nêu quyết tâm chiến thắng giống đồng nghiệp Jacquet khi khẳng định tuyển Pháp hiện nay có thể viết nên những chương mới trong lịch sử. “Pháp sẽ viết nó ở trận bán kết này” – Deschamps khẳng định.

Gần 60 năm nay, lịch sử nghiêng về người Đức khi chưa từng thất bại trước Pháp ở bất kỳ giải đấu lớn nào. Thế nhưng sáng mai “gà trống” có cơ hội khiến lịch sử xoay dòng.

Đến với trận cầu sáng mai, Pháp đang chín mùi về lối chơi với hàng công mạnh mẽ. Những cái tên như Payet, Griezmann hay Giroud đã thuyết phục được khán giả. Sáng mai Pháp sẽ là địch thủ đáng gờm thách thức hàng công tuyển Đức

Để đối phó với “xe tăng”, Deschamps nhiều khả năng sẽ phối hợp đội hình với 2 cánh được Payet và Sissoko trấn giữ; Matuidi và Pogba chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm phối hợp với Griezmann và Giroud.

Trái với một tuyển Pháp đang sung mãn, đoàn quân HLV Joachim Low bất ngờ tổn thất nặng với việc cùng lúc mất đi 3 trụ cột. Hai tiền vệ Khedira và Gomez bị thương, còn Hummels thì bị treo giò. 3 vị trí trọng yếu này trong tuyển Đức khó ai thay thế được. Kỳ vọng đặt lên vai Muller ở hàng công. Nhưng suốt từ đầu vòng chung kết Euro đến giờ, Muller vẫn đang tịt ngòi.

Tình thế hiện nay khiến lịch sử có vẻ như đang “đổi chiều” ủng hộ tuyển Pháp. Tuy nhiên với tinh thần sắt đá, lối chơi giàu chiến thuật có thể giúp Đức “lật kèo”.

Đức bước vào trận cầu sáng mai với tổn thất lớn khi mất đi 3 trụ cột trọng yếu. Chiến thắng giờ đây chỉ còn nhờ khả năng xoay chuyển của họ 

Đội hình dự kiến của Đức: Neuer, Hector, Boateng, Howedes, Kimmich, Schweinsteiger, Kroos, Draxler, Ozil, Gotze, Muller.

Đội hình dự kiến của Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Rami, Sagna, Kante, Pogba, Sissoko, Payet, Griezmann, Giroud.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang