Lời cảm ơn của Iceland!

Thứ Hai, 04/07/2016 11:20  | Tường Lân

|

(CAO) Hào phóng, cởi mở và một “cơn mưa bàn thắng” trong trận đấu với Pháp ở tứ kết là món quà tuyệt vời mà tuyển Iceland dành tặng những CĐV nhiệt thành của họ và NHM bóng đá tại Euro 2016.

Các cầu thủ Iceland thi đấu cởi mở 

Iceland năm nay quả đúng là một sự thú vị! Họ mang đến Euro những 2 HLV trưởng và một đội hình toàn các cầu thủ... vô danh. Ấy vậy mà tân binh này liên tiếp tạo nên bất ngờ để xếp thứ 2 bảng F và giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội. Câu chuyện thần tiên chưa dừng lại ở đó, Iceland một lần nữa làm chấn động làng túc cầu thế giới khi đả bại tuyển Anh 2-1 để bước vào tứ kết.

Đến lúc này, NHM đội bóng xứ Băng đảo chẳng còn gì để phải “than ôi” về các cầu thủ của họ nữa rồi, bởi sự hạnh phúc đang ngự trị trong tim mỗi người con đất nước này. Việc toàn thể đội tuyển Iceland được Tổng thống Gudni Johannesson hứa trao tặng huân chương chim ưng, huân chương quốc gia, tương đương như phong tước hiệp sỹ là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực của “kẻ lót đường”.

Mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ với Iceland, và họ có lý do để thi đấu cống hiến trong phần còn lại của Euro, như một lời tri ân tới những CĐV nhiệt thành của họ và NHM bóng đá toàn thế giới. Không thể phủ nhận sức mạnh của chủ nhà Pháp trong trận tứ kết rạng sáng nay, nhưng nếu không có sự “giúp sức” của Iceland thì chiến thắng của “Gà trống” có lẽ bị phá hỏng bởi một lối đá tẻ nhạt.

NHM Iceland tự hào về đội bóng của họ

Đội bóng vùng băng giá bước vào trận đấu với tâm thế của một người thắng cuộc. Iceland trình diễn lối chơi cởi mở trước Pháp hùng mạnh, và kể cả khi bị thủng lưới họ vẫn không chút e dè mà thay vào đó là sự phóng khoáng trong từng pha bóng. Đây là chìa khoá để hàng công Pháp thăng hoa với 5 bàn thắng.

Thua tan tát nhưng người Iceland có gì đâu phải buồn! Ngay khi nhận bàn thua thứ 4, CĐV Iceland vẫn nở nụ cười trên môi. Cuối trận, Bjarnason ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-5, ống kính máy quay một lần nữa bắt được cảnh NHM Iceland nhảy cẩng lên, vỡ oà. Đó không phải là sự hy vọng về một cuộc lội ngược dòng mà là niềm hạnh phúc khi chứng kiến sự tuyệt vời từ những “đứa con cưng”.

Có lẽ tín đồ túc cầu giáo phải cảm ơn Iceland vì những điều mới mẻ mà thầy trò HLV Lars Lagerback mang đến Euro năm nay. Nhưng hơn hết, lời chia tay của Iceland còn giúp những trận đấu cuối cùng của Euro đáng xem hơn khi vẫn có Pháp là đối trọng với Đức quá mạnh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang