Đức- Slovakia: “Xe tăng” khó xơi địch thủ

Chủ Nhật, 26/06/2016 17:29  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu vòng 1/8 vào lúc 23h tối nay 26-6 trên sân Stade Pierre-Mauroy giữa “xe tăng” Đức và Slovakia hứa hẹn nhiều kịch tính khi Slovakia không phải là đội “dễ xơi”.

Trước trận đấu đêm nay hai tuyển đã có màn đốp chát qua lại trong phát ngôn. Tiền vệ tuyển Slovakia Marek Hamsik đã nhận định: “Đức chẳng có gì đáng ngại […]Dù cho họ có lực lượng mạnh nhất, Slovakia cũng sẽ quyết tâm chiến thắng vì chúng tôi tự tin khi nhìn ra được những điểm yếu của họ”. Đáp lại, Mario Gomez của tuyển Đức nhắc Hamsik: “Hãy nhớ chúng tôi chưa để lọt lưới hay thua trận nào chứ không như Slovakia. Chỉ có chiến thắng là quan trọng trong vòng knock- out vì dù ghi bàn 1-0 hay 3-0 thì cũng như nhau”.

Tất cả đang chờ trận cầu tối nay để xem” mèo nào cắn mỉu nào”.

Cũng cần nhắc lại trong trận đá giao hữu trước thềm Euro, chính Slovakia đã đánh bại Đức 3-1 dù trận đó Đức không tung hết các cầu thủ trụ cột. Công đầu thuộc về Hamsik – cầu thủ trụ cột của Slovakia. Tối nay dự kiến hàng phòng ngự của Đức phải vất vả cản bước cầu thủ này.

Trước trận đấu, thủ thành Manuel Neuer của Đức đã hết lời ca ngợi khả năng sút xa của Hamsik. Neuer cảnh báo: “Ai cũng biết Hamsik nguy hiểm thế nào với các cú sút từ ngoài khu cấm địa. Hamsik cũng đã ghi vài bàn thắng đẹp mắt từ khoảng cách xa cho CLB Napoli”.

Đức vẫn chưa lộ hết "bài". Tối nay họ sẽ tung hết sức vì vòng 1/8 không có chỗ cho sai lầm 

Trong khi đó, Slovakia đến với trận cầu tối nay với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất. Có được vinh dự này không thể quên trận đấu của Slovakia trước Nga khi đội tuyển này hạ gục “gấu Nga” với tỷ số 2-1, trong đó công lớn thuộc về Hamsik khi anh ra chân góp phần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội, và cũng chính anh đã tung cú sút nâng tỷ số bàn thắng lên 2-0 từ chấm phạt góc.

Còn trong trận gặp Anh, Hamsik đã làm chủ được hoàn toàn tuyến giữa. Trong trận đấu, Hamsik có thể biến hóa vai trò của mình từ tiền vệ công sang vai trò tiền vệ phòng ngự.

Trước Slovakia với hàng phòng ngự mạnh mẽ, Đức lo ngại một hàng công chưa hoàn hảo của mình khi bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn với khả năng dứt điểm còn cần phải cải thiện.

Slovakia ngoài Hamsik thì còn là đội tuyển nổi bật với sự phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ biết tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định.

Hamsik - linh hồn của tuyển Slovakia - Ảnh: Reuters

Trong lịch sử 10 lần chạm mặt, Đức đã thắng Slovakia đến 7 trận. Tuy nhiên hiện tại, Slovakia không phải là đối thủ dễ xơi.

Tuy nhiên với đội hình và thực lực hiện có, lại chưa tung hết “bài”, một chiến thắng cho “xe tăng” Đức tối nay là điều nằm trong tầm tay.

Đội hình dự kiến của Đức: Neuer – Hector, Hummerls, Boateng, Howedes –Khedira, Kroos – Goetze, Ozil, Muller – Gomez.

Đội hình dự kiến của Slovakia: Kozacik – Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan – Mak, Kucka, Pecovsky, Hamsik, Weiss – Duda.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang