Thụy Sĩ- Romania: Vé vòng 1/8 chờ trong tầm La Nati

Thứ Tư, 15/06/2016 20:56  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu giữa đội tuyển Thụy Sĩ (biệt hiệu: La Nati) với Romania trong vòng bảng diễn ra trên sân Parc des Princes 23h tối nay 15-6 chứng kiến khát khao mãnh liệt của La Nati khi nếu thắng trận này họ gần như như chắc chắn trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của Euro mùa này.

Bước vào trận đấu tối nay, người Thụy Sĩ có quyền tự tin khi họ đã bỏ túi 3 điểm sau trận thắng Albania ngày đầu ra quân. Romania lại được đánh giá là đội “dưới cơ” khiến triển vọng chiến thắng rõ ràng với Thụy Sĩ hơn bao giờ hết.

Dù thắng Albania 1-0 nhưng giới chuyên môn đánh giá Thụy Sĩ có phần may mắn trong đó và phải chật vật để giành chiến thắng khi Albania không phải là một đội mạnh. Điều này thể hiện qua việc Albania thi đấu thiếu người vào cuối hiệp 1 khi Cana bị thẻ đỏ rời sân.

HLV Petković thay vì cho đội tấn công dồn dập để tận dụng lợi thế này thì ông lại cho đội bóng lùi xuống thực hiện lối đá phòng thủ phản công.

“Tam trụ” Shaqiri - Seferović - Mehmedi thì chỉ Shaqiri thi đấu tốt trong trận cầu này, trong khi Seferović đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn.

Lực lượng vượt trội hơn Romania với Shaqiri, Xhaka hay Mehmedi mạnh về tấn công là đảm bảo cho Thụy Sĩ giành chiến thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển này thi đấu chưa tập trung khiến thủ môn của đội phải vất vả cứu những bàn thua trông thấy. Chỉ cần điều chỉnh lại lối chơi phối hợp nhịp nhàng, 3 điểm nằm trong tầm tay của La Nati tối nay.

Thắng Romania đêm nay, gần như chắc chắn Thụy Sĩ là đội đầu tiên bước vào vòng 1/8 - Ảnh: EPA
Đội hình dự kiến của Thụy Sĩ: Sommer; Lichtsteiner, Schär, Djourou, Rodríguez; Behrami, Džemaili, Xhaka; Shaqiri, Seferović, Mehmedi.

Trái với đối thủ, Romania bước vào trận cầu tối nay với một tâm lý nặng nề. Thua Pháp 2-1, đội tuyển này sẽ phải chật vật tranh vé ở xếp hạng 4 đội tuyển thứ 3 xuất sắc nhất để được bước vào vòng trong. Tuy nhiên xác suất này là khá thấp.

HLV Iordănescu đem đến Euro lối chơi phòng ngự- phản công khiến Payet ra chân phút 89 mới cứu nguy được cho Pháp. Iordănescu cho rằng họ thua Pháp vì các cầu thủ bị xuống sức vào cuối trận.

Hàng thủ tốt nhưng thiếu những cầu thủ điêu luyện ở hàng công khiến Romania khó lập nên kỳ tích trong trận cầu tối nay.Trung vệ đội trưởng Chiriches  với khả năng phòng ngự hiệu quả được chờ đợi sẽ tỏa sáng. 

Romania bước vào trận đấu với áp lực lớn khi thua Pháp 2-1 ở ngày đầu ra quân 
Đội hình dự kiến của Romania: Tătărușanu; Săpunaru, Chiricheș, Grigore, Raț; Pintilii, Hoban; Torje, Stanciu, Stancu; Keșerü.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang