Albania – Pháp: Chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà?

Thứ Tư, 15/06/2016 22:29  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng A tối nay diễn ra trên sân Stade Veslodrome chứng kiến màn so kè giữa “gà trống Goulois” Pháp và ẩn số mang tên Albania. Trước trận đấu, các chuyên gia đều đánh giá Pháp “trên cơ”. Tuy nhiên, Albania là đội không thể xem thường.

Trong trận gặp Thụy Sĩ trước đó, dù chơi trong lực lượng thiếu người do Cana bị thẻ đỏ rời sân vào cuối hiệp 1, Albania khiến “La Nati” phải chật vật mới giữ được chiến thắng chung cuộc. Đến trận cầu tối nay, Albania là một ẩn số với Pháp.

Đây là lần đầu tiên Albania tham dự Euro. Trong bảng A, đây là đội tuyển bị đánh giá yếu nhất. Tuy nhiên trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Điển hình là trận cầu vừa qua giữa Nga và Slovakia, đội “dưới cơ” lại khiến “gấu Nga” thua tan tác.

Trận Thụy Sĩ cho thấy Albania đã “lật cờ” thế nào khi đá càng về sau càng sung mãn đến mức xém nữa cầm hòa.

Đến với sân bóng tối nay, Albania chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Lorik Cana không thể tham gia do án treo giò vì nhận 2 thẻ đỏ.

“Dưới cơ” Pháp quá nhiều khi thiếu những tiền đạo có thể dứt điểm tốt, Albania thi đấu trận tối nay trong tâm trạng không có gì để mất, vì thế chỉ cần chơi hết mình để không vỡ trận.

Thua Pháp không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho Albania khi năm nay còn “vé vớt” với 4 đội xếp thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất có quyền đi tiếp vào vòng trong. Nếu cố gắng, thầy trò HLV Giovanni De Biasi vẫn có thể góp mặt trong vòng 1/8.

Đội tuyển Albania là ẩn số không thể xem thường trong kỳ Euro năm nay - Ảnh: PA
Đội hình dự kiến của Albania: Berisha; Hysaj, Ajeri, Mavraj, Agolli; Kukeli, Xhaka; Roshi, Abrashi, Lenjani; Sadiku.

Trong khi đó, Pháp có thể dễ dàng vượt qua Albania với kinh nghiệm dày dặn của mình. Điều quan trọng là HLV Didier Deschamps cần thay đổi chiến thuật để không phải chật vật chờ những pha ghi bàn cứu nguy vào phút cuối như của Payet từng làm trong trận mở màn với Romania.

Tại trận đấu với Romania, hàng công của Pháp với những cái tên được mong chờ tỏa sáng như Pogba, Griezmann hay Giroud đều “tịt ngòi” ngoại trừ pha ghi bàn từ đường chuyền của Payet. Còn Payet phong độ cũng không ổn định khi lúc “xuất thần”, lúc im ỉm.

Cặp trung vệ Laurent Koscielny - Adil Rami cũng chơi không được tốt, trong khi hậu vệ cánh trái Patrice Evra phản ứng quá chậm trong các tình huống.

Để chiến thắng thuyết phục trong trận cầu tối nay, HLV Didier Deschamps cần cơ cấu lại đội hình để không còn “thót tim” chờ bàn cứu tinh vào phút cuối.

Payet (phải) khóc trong vòng tay HLV Didier Deschamps khi ghi bàn cứu nguy cho Pháp ở phút 89 trong trận với Romania - Ảnh: Getty Images
Đội hình dự kiến của Pháp: Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Kanté, Matuidi; Coman, Payet, Martial; Giroud.

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang