Sân vận động Stade de France trước giờ bóng lăn

Thứ Sáu, 27/05/2016 11:03  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sân vận động Stade de France tuy nằm trong phạm vi thủ đô Paris nhưng được hãnh diện mang tên nước Pháp chứng tỏ tầm vóc to lớn và hiện đại của nó.

Sân Stade de France, diện tích rộng 17 mẫu (ha), khởi công xây dựng từ 2-5-1995, được khánh thành vào năm 1998 với sự tham dự của cựu tổng thống Pháp Jacques Chirac nằm trong khu vực Saint-Denis thuộc phía Bắc của nước Pháp. Nhiều tuyến đường xa lộ từ phía bắc xuyên dọc theo Stade de France để xuống phía nam.

Phí tổn xây dựng lấy từ tiền thuế đóng góp của dân chúng khoảng 122 triệu euro cho phần kiến trúc thô, 45 triệu euro cho mái sân nặng 13.000 tấn, 122 triệu euro cho việc hoàn thành với trang thiết bị (ánh sáng, hệ thống thông hơi, hệ thống âm thanh, hệ thống màn hình cực lớn, ghế ngồi, sân cỏ...)

Một hệ thống chuyên chở được kết nối bởi các phương tiện chuyên chở công cộng xe điện ngầm (metro), xe lửa (RER) và xe buýt để đưa khán giả đến vận động trường. Ngoài ra, trong những sự kiện lớn chính quyền sẽ còn được tăng cường thêm bởi nhiều xe buýt và ngay cả bằng thuyền trên kênh Canal Saint-Denis.

Sân vận động Stade de France nhìn từ trên cao 

Thành phần nhân viên dịch vụ có thể lên đến 35.000 người. Mỗi trận đấu có hơn 1.300 người lo công việc xếp chỗ, dẫn đường.

Mỗi khi có sự kiện thể thao hay văn hóa , âm thanh và ánh sáng chiếu sáng, vang dội cả một khu vực. Stade de France còn được sử dụng trong những buổi trình diễn của những ngôi sao âm nhạc Pháp hay quốc tế có sức thu hút cả trăm ngàn ngàn khán giả đến xem.

Stade de France có một sức chứa là 81.338 khán giả, có thể đôn lên đến 90.000 ngàn khán giả, là sân vận động lớn nhất nước Pháp, chính thức được công nhận là sân vận động quốc gia.

Bên trong Stade de France

Vào ngày 13-11-2015 những kẻ khủng bố đã gây ra nhiều tiếng nổ bằng cách đánh bom tự sát, nhưng bên trong thì trận đấu hữu nghị Pháp-Đức vẫn tiếp diễn cho đến phút cuối cùng. Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kín đáo rời khỏi vận động trường sau khi được bộ phận an ninh thông báo tin tức. Sau trận đấu khán giả được hướng dẫn ra về trong trật tự.

Trong giải bóng đá châu Âu 2016 có 7 trận đấu được diễn ra tại Stade de France, kể luôn cả trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà và đội Roumanie, cũng như trận tranh tài cuối cùng của giải Euro 2016.

Cho đến ngày lên bài viết này, 27-05-2016 thì các hạng vé 2,3,4 đã bán hết sạch. Hạng vé 1 chỉ còn có dưới 500 vé.

Giá vé chính thức có từ 25 euro cho đến 895 euro vé hạng 1 (gồm có 25.000 vé hạng 1), nhưng tình trạng bán vé "chợ đen" phổ biến khiến cho giá vé bán lại bị đội giá lên rất nhiều.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang