Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016:

16 đội đua trong nước và quốc tế tranh tài qua 1.300 km

Thứ Tư, 27/07/2016 16:38  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2016).

Đồng thời nhằm phát triển và cổ vũ phong trào tập luyện thi đấu môn xe đạp trên toàn quốc, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen tổ chức “Giải xe đạp Quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016”.

Toàn cảnh Lễ công bố Giải xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen 2016

Đây là giải đấu mở màn cho sự kiện thể thao thường niên mang đẳng cấp Quốc tế được tổ chức tại Việt Nam với tổng giải thưởng lên đến gần 600 triệu đồng và cũng là cơ hội để các vận động viên giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế.

Giải năm nay quy tụ 13 đội mạnh trong nước và 3 đội Quốc tế. Cuộc đua gồm 10 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.300 km dọc theo chiều dài đất nước bắt đầu xuất phát từ Đà Nẵng (24-8) đi qua các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và đích đến là tại Thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2-9.

Nhiều đội mạnh tham gia, hứa hẹn một giải đấu kịch tính và hấp dẫn

Vượt ra khỏi khuôn khổ một giải đấu thể thao đơn thuần, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen lần đầu tiên này còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc và nhiều hoạt động giáo dục bổ ích.

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức sẽ tổ chức viếng thăm, dâng hương một số khu di tích lịch sử nơi đoàn đua đi qua, nhằm thể hiện sự tôn kính các anh hùng dân tộc, tri ân những vĩ nhân có công lớn trong lịch sử dân tộc Việt Nam như: Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), Quê hương Hồ Chủ Tịch (Nam Đàn, Nghệ An), Tượng Đài Lê Lợi (Thanh Hóa), Tượng đài Lê Chân (TP Hải Phòng), Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hà Nội)… cùng nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa khác như: chương trình “Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học” sẽ trao tặng hơn 28.000 phần quà (bao gồm hơn 28.000 cặp học sinh và hơn 140.000 cuốn tập) cho trẻ em hiếu học trên toàn quốc, trong đó có các em học sinh thuộc các trường trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Đặc biệt, Tập đoàn Hoa Sen cũng dành tặng 120 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại mỗi điểm đích đến của 10 chặng đua (mỗi chặng đua 10 – 20 xe đạp).

Ban tổ chức trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí

Không chỉ là món quà nhân văn có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, nhằm khuyến khích và tăng thêm động lực cho các em nhân mùa tựu trường sắp đến, những hoạt động đồng hành thiết thực này như tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển” của Hoa Sen trong suốt 15 năm qua.

Đại diện Ban tổ chức ông Vũ Văn Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016” không chỉ là một giải đấu quy mô, có ý nghĩa nhân lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 – 9, mà còn là cơ hội quý báu để các đội trong nước cũng như quốc tế có cơ hội giao lưu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Vì lý do đó, Đài truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam và Thương hiệu Quốc gia Tôn Hoa Sen sẽ nỗ lực duy trì “Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen” trở thành giải đấu thường niên trong những năm sắp tới”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang