Lê Quang Liêm tiến sát chức vô địch giải châu Á

Thứ Bảy, 04/06/2016 07:16

|

Đánh bại Baskaran Adhiban ở ván đấu thứ tám, kỳ thủ Việt Nam chắc chắn có vé dự World Cup cờ vua 2016, đồng thời lấy lại ngôi đầu giải vô địch châu Á.

Trước khi bước vào ván thứ tám hôm 2/6, Lê Quang Liêm (elo 2.718) có 5,5 điểm như Adhiban, nhưng xếp thứ hai vì thua chỉ số phụ. Tuy nhiên, kỳ thủ Việt Nam nhanh chóng đòi lại ngôi đầu bằng cách đánh bại chính đối thủ đến từ Ấn Độ, dù chịu bất lợi cầm quân đen.

Giành 6,5 điểm sau tám ván (năm thắng, ba hoà), Quang Liêm chắc chắn nằm trong top năm khi giải đấu tại Uzbekistan hạ màn, đồng nghĩa với việc có vé dự World Cup cờ vua năm nay.

Lê Quang Liêm có hệ số elo cao nhất tại giải châu Á, là ứng cử viên số một cho chức vô địch

Không những thế, Quang Liêm đang đứng trước cơ hội lớn giành chức vô địch tại giải châu Á. Ở ván đấu cuối diễn ra hôm nay, kỳ thủ Việt Nam có lợi thế cầm quân trắng khi đối đầu Ganguly Surya Shekhar. Kỳ thủ người Ấn Độ có hệ số elo là 2.654, đang đứng thứ 14 với 5,5 điểm.

Trong khi đó Wei Yi, kỳ thủ đang có cùng điểm số với Quang Liêm sẽ phải đụng độ người xếp thứ ba Sethuraman.

Đồng đội của Quang Liêm là Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.636) vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự World Cup. Ở ván đấu thứ tám, anh hoà Ghaem Maghami Ehsan (elo 2.551), có 5,5 điểm, đứng thứ chín, chỉ kém người đứng thứ tư về chỉ số phụ.

Ở bảng đấu của nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Thị Mai Hưng đều tận dụng thành công lợi thế cầm quân trắng để giành chiến thắng ở ván đấu thứ tám. Hai kỳ thủ Việt Nam lần lượt có 5,5 và 5 điểm, đứng thứ tư và năm. Người dẫn đầu là Kulkarni Bhakti, có 6,5 điểm. Đây cũng chính là đối thủ của Bảo Trâm ở ván đấu cuối.

Mỗi kỳ thủ sẽ thi đấu chín ván tại giải vô địch châu Á. Người trong top 5 (bảng nam) và nhất (bảng nữ) sẽ có vé tham dự World Cup cờ vua 2016.

http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/co-vua/le-quang-liem-tien-sat-chuc-vo-dich-giai-chau-a-3413466.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang