Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được đón tiếp nồng nhiệt tại quê nhà Quảng Trị

Thứ Hai, 29/08/2016 16:18  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Sáng 29-8-2016, UBND tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân đã nồng nhiệt đón người con vinh dự Hoàng Xuân Vinh trở về “vinh quy bái tổ”. Sau những chuỗi ngày thi đấu thành công tại Olympic Rio, Brazil 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng vợ đã trở về thăm quê hương.

Anh Hoàng Xuân Vinh đã nhiều lần về thăm quê thế nhưng lần trở về này anh được vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, trong vòng tay của họ hàng và người dân Quảng Trị, là niềm tự hào vô cùng to lớn.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng vợ là chị Phan Hương Giang trong buổi gặp mặt

Mảnh đất làng Đình Tổ, phường Đông Giang, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chính là nơi quê cha đất tổ của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Giành được thành tích cao trong thế vận hội Olympic Rio, Brazil ở bộ môn bắn súng nội dung 10m súng ngắn hơi nam với 1 huy chương vàng và một huy chương bạc và trở về quê hương, Hoàng Xuân Vinh là niềm vinh dự, tự hào cho mảnh đất Quảng Trị nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Tại buổi lễ gặp mặt chúc mừng được tổ chức tại UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính, chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt toàn thể cán bộ và nhân dân trong tỉnh chúc mừng chiến thắng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại buổi lễ
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị

Sau chiến thắng vinh quang tại đấu trường Olympic Rio de Janeiro, Brazil, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở về thăm quê hương ngày hôm nay chính là nguồn động viên lớn đối với các thế hệ người dân Quảng Trị ở khắp mọi miền khi có một hoàng xuân vinh thành công trên đấu trường quốc tế luôn nhớ về, dành tình cảm cho quê hương.

Chúng tôi rất đỗi vinh dự, tự hào khi có một người con đem vinh quang về cho mảnh đất Quảng Trị anh hùng. Đại diện UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng bằng khen và phần thưởng 50 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh về những thành tích anh đã đạt được.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chụp ảnh kỷ niệm với người hâm mộ

Xúc động trước sự đón tiếp nồng nhiệt khi trở về quê hương, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Tôi là một người con Quảng Trị, trong niềm vui khi giành được huy chương, đứng trên bục vinh quang thì tôi luôn nghĩ về cội nguồn, về quê cha đất tổ nơi tôi mang dòng máu. Tôi mong rằng các thế hệ trẻ của Quảng Trị dù thành công nơi đâu cũng luôn nhớ về quê hương, đóng góp sức mình xây dựng Quảng Trị giàu mạnh hơn”.

Bên cạnh đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tặng tỉnh Quảng Trị 25 triệu đồng để ủng hộ các em học sinh, tiếp sức cho các em có nội lực và niềm tin trong học tập.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang