Hoàng Xuân Vinh: “Tôi chưa biết gì về tiền thưởng kỷ lục”

Thứ Hai, 15/08/2016 09:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tại sân bay Nội Bài, trả lời về dự định sẽ làm gì với số tiền thưởng sau khi giành HCV Olympic, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Mục tiêu của tôi là thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi chưa biết gì về số tiền thưởng kỷ lục”.

Tối ngày 14-8, chuyến bay chở “người hùng Olympic” Hoàng Xuân Vinh cùng thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, kết thúc kỳ Olympic thành công ngoài mong đợi.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay Nội Bài để thăm hỏi, chúc mừng Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, đông đảo giới truyền thông, gia đình và người hâm mộ đã ken kín khu nhà ga quốc tế khi Xuân Vinh đáp xuống sân bay Nội Bài.

Chia sẻ trước báo giới, “người hùng” của Việt Nam bày tỏ niềm vui sướng. Xuân Vinh không nghĩ mình được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt bằng cờ hoa và băng rôn.

Xuân Vinh (trái) trở về trong sự đón tiếp nồng nhiệt của người hâm mộ - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Điều này khiến anh xúc động chia sẻ: “Chính tình cảm, tiếng gọi của các đồng chí, đồng đội, người dân, gia đình…đã tạo động lực cho tôi có được ngày hôm nay. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã tạo điều kiện, quan tâm, động viên tôi trong suốt chặng đường là vận động viên”.

Theo anh Vinh, sau khi giành được tấm huy chương vàng cao quý tại Olympic, người đầu tiên anh gọi điện chia sẻ chính là người vợ thân yêu của mình ở quê nhà.

Khi được hỏi anh sẽ dự định làm gì với số tiền thưởng kỷ lục, Xuân Vinh chia sẻ: “Mục tiêu của tôi còn nhiều, tôi chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Mỗi chiến thắng đều có ý nghĩa lớn lao của nó. Hiện nay tôi vẫn chưa nghe tới vấn đề tiền thưởng”.

Clip Hoàng Xuân Vinh về đến Nội Bài: 

 
Xuân Vinh trong vòng vây của người hâm mộ  - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Hoàng Xuân Vinh sinh ngày 6-10-1974 tại Sơn Tây, Hà Nội. Anh là nhà vô địch Olympic Rio ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Xạ thủ người Sơn Tây cũng lập nên kỷ lục Olympic nội dung này với thành tích 202,5 điểm.

Ngoài ra, anh còn giành thêm một huy chương bạc cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm và chỉ thua đối thủ đang giữ ngôi vô địch Jin Jong-oh (Hàn Quốc) ở hai viên đạn cuối cùng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang