MU gỡ bỏ bảng tên huyền thoại Matt Busby tại sân Old Trafford

Thứ Hai, 05/09/2016 13:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Bảng có in tên ngài Matt Busby đặt trên một chiếc ghế ở khu vực khán đài đặc biệt của Old Trafford bị ban lãnh đạo Manchester United gỡ ra.

Chiếc bảng tên nhằm vinh danh huyền thoại này được đặt ở vị trí đó kể từ khi ngài về hưu, đến nay gần 50 năm. Giờ đây, nó chính thức được gỡ ra mà không có một lời giải thích nào từ phía United.

Ngài Matt Busby là một huyền thoại đã vực dậy Manchester United sau thảm họa Munich năm 1958 - Ảnh: Getty Image

Ngoài ra, người nhà của ngài Busby cũng bị mất đi đặc quyền được xem các trận đấu ở khu vực khán đài này. Trước đó, Matt Busby và người thân luôn được ưu tiên bốn chỗ ngồi, trong đó có chiếc ghế riêng để vinh danh ngài.

Sau khi ngài qua đời vào năm 1994, con cháu của ngài tiếp tục được sử dụng khu vực này. Giờ đây, ban lãnh đạo của MU quyết định sẽ tiếp tục tặng vé miễn phí cho họ, nhưng lại sắp xếp cho họ chỗ ngồi ở một góc sân khác tại Old Trafford.

Trong khi đó, bức tượng của ngài cùng một lối vào sân vận động được đặt theo tên ngài (Sir Matt Busby Way) thì được giữ nguyên.

Matt Busby là một huyền thoại trong lịch sử của CLB. Ngài là người có mặt trong thảm họa rớt máy bay Munich năm 1958, khiến cho 8 cầu thủ của Manchester United thiệt mạng. Matt Busby cũng bị thương nặng nhưng sau đó phục hồi và quay trở lại công việc huấn luyện. Một thập kỷ sau vụ tai nạn, ngài đưa “Quỷ đỏ” lên đỉnh châu Âu với chức vô địch C1 năm 1968.

Mới đây, bảng tên của ngài Matt Busby trên chiếc ghế ở khu khán đài đặc biệt tại Old Trafford bị gỡ bỏ - Ảnh: UEFA

Amanda Eustace, cháu nội của ngài Matt Busby, cho biết: “Cha tôi luôn nói rằng đó luôn là một đặc ân khi có được tấm vé ở khu khán đài đặc biệt đó. Chúng tôi luôn biết ơn United về những gì họ cho chúng tôi những năm qua. Chúng tôi vẫn được cho vé đến sân, đó cũng là một điều tuyệt vời”.

Tuy nhiên, Daily Mail trích dẫn một nguồn tin riêng cho biết: “Lại thêm một ví dụ cho thấy CLB ngày càng thay đổi, và không phải để cho những điều tốt đẹp hơn. Ngài Matt (Busby) sẽ luôn là một huyền thoại ở đây nhưng những gì ngài ấy đã làm trong quá khứ không có vẻ gì được tôn trọng ở hiện tại”.

Cho đến nay, Manchester United vẫn chưa lên tiếng về lý do của việc gỡ bỏ bảng tên này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang