Tứ kết FA Cup: Chờ MU phục hận Chelsea

Thứ Bảy, 11/03/2017 10:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Cuối tuần này, các trận đấu tại FA Cup sẽ trở lại sân cỏ nước Anh để thay thế các cuộc tranh tài ở Premier League. Tâm điểm chú ý chính là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester United.

Middlesbrough – Manchester City (19 giờ 15, ngày 11-3)

Trong trận đấu bù với Stoke hồi giữa tuần, Manchester City thi đấu không tốt. Vì vậy họ chỉ có một kết quả hòa 0-0 còn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã là 10 điểm.

Không ai khẳng định nhưng gần như lúc này Man City đã đầu hàng ở đấu trường Premier League. Tại Champions League, cơ hội của thầy trò Pep Guardiola vẫn còn đang bỏ ngõ dù có được thắng lợi 5-3 trước Monaco trong trận lượt đi vòng 1/16.

Man City (trái) sẽ tập trung vào FA Cup - Ảnh: Getty Image

Giờ đây, bất cứ đấu trường nào còn cơ hội chắc chắn sẽ được ông Guardiola đeo bám đến cùng như để tránh khỏi một mùa giải trắng tay hoặc xa hơn, tránh việc bị sa thải vào cuối mùa.

Trong lần chạm trán với nhau gần đây nhất, Man City đã bị Middlesbrough cầm hòa ngay trên sân nhà Etihad trong những phút cuối. Dù vậy, thêm một cú sẩy chân trước đối thủ là điều khó có thể xảy ra khi Middlesbrough hiện đang nằm ở nhóm rớt hạng và nếu tập trung cho đấu trường FA Cup, mọi chuyện với họ có khả năng đi theo chiều hướng xấu vào cuối mùa.

Arsenal – Lincoln City (0 giờ 30, ngày 12-3)

Cũng như Man City, FA Cup chính là niềm hy vọng cuối cùng của Arsenal. Trận thua 1-3 trước Liverpool cuối tuần trước đẩy họ ra xa với chức vô địch Premier League. Trong khi đó, để thua sấp mặt 1-5 trước Bayern Munich ở Champions League khiến họ rời cuộc chơi trong sự nhục nhã, lọt lưới 10 bàn chỉ sau hai lượt đi và về.

Ông Arsene Wenger tiếp tục là tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Giáo sư người Pháp đang ngày càng mất đi sự ủng hộ từ chính các CĐV nhà, những người nhiều năm ca ngợi và hy vọng ở ông rồi lần lượt phải thất vọng vì những kết quả kém cỏi.

Ông Arsene Wenger khó có thể ở lại Arsenal vào cuối mùa - Ảnh: Arsenal FC

Cho dù có thành công ở FA Cup thì cũng không ai có thể đảm bảo việc ông Wenger ở lại vào cuối mùa. Tại vòng 5, Lincoln làm nên địa chấn khi đánh bại đội bóng đang đá ở Premier League là Burnley với tỉ số 1-0. Họ trở thành đội bóng không chuyên đầu tiên góp mặt tại vòng tứ kết FA Cup sau hơn 100 năm.

Tuy nhiên trước một Arsenal quá đẳng cấp dù đang có phong độ không cao thì cơ hội để Lincoln tiếp tục viết nên lịch sử là không nhiều.

Tottenham – Milwall (21 giờ, ngày 12-3)

Milwall cũng tạo ra được một bất ngờ tại vòng 5 dù không hoành tráng như Lincoln. Họ vượt qua các nhà đương kim vô địch Premier League, Leicester City trong thế thiếu người.

Harry Kane (phải) đang có phong độ cao - Ảnh: BPI

Đó là trận đấu mà Milwall đã thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm. Vì vậy, dù khả năng không cao nhưng họ có quyền hy vọng tạo thêm một bất ngờ trước Tottenham.

Về phía Tottenham, đội bóng sẽ có được sự phục vụ từ Harry Kane. Tiền đạo người Anh đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi lập công đến 5 lần chỉ trong hai trận gần đây ở Premier League. Tại vòng 5, Kane cũng là người lập hat-trick giúp “Gà trống” đánh bại Fulham 3-0.

Đó là chưa kể việc Dele Alli cũng đang là một cầu thủ đầy triển vọng và được dự báo sẽ có một tương lai rực rỡ. Milwall có quyền hy vọng, nhưng trong một cuộc đối đầu thực tế như thế này thì có lẽ họ chỉ nên trông chờ vào việc để lọt lưới ít nhất có thể.

Chelsea – Manchester United (2 giờ 45, ngày 14-3)

Chelsea đang bay cao ở Premier League, với 10 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Cứ giữ phong độ như hiện tại thì Chelsea có thể lên ngôi vô địch sớm khoảng 2 đến 3 vòng.

Đội bóng thành London cũng không phải căng sức tại đấu trường châu Âu, vì vậy nếu có thêm chiếc cúp FA để kết thúc mùa giải bằng một cú đúp sẽ là một điều ngọt ngào.

MU (áo đỏ) sẽ tìm cách phục hận trước Chelsea - Ảnh: Reuters

Bên kia chiến tuyến, MU cũng muốn có được chức vô địch FA Cup dù vừa lên ngôi ở League Cup cách đây ít tuần. Sau trận đấu tại vòng 5, Mourinho khẳng định Chelsea có lợi thế lớn hơn vì chắc chắn sẽ lên ngôi ở Premier League. Ông cũng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xếp lịch thiếu hợp lý khi để họ đá trận trễ nhất, trong khi chỉ ít ngày sau phải thi đấu ở Europa League.

Dù vậy, Mourinho sẽ vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình để phục thù sau khi đội bóng cũ từng đánh bại MU đến 4-0 cũng ngay tại sân Stamford Bridge.

Chắc chắn thầy trò Mourinho sẽ tìm cách phục hận. Cả hai đội đều đang có phong độ cao, nhưng với động lực tốt hơn nhiều khả năng MU mới là đội có được niềm vui.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang