Luis Enrique rời ghế huấn luyện Barcelona vào cuối mùa

Thứ Năm, 02/03/2017 11:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Sporting Gijon rạng sáng nay, ông Enrique khẳng định sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội bóng khi mùa giải kết thúc.

Mặc dù Barcelona đã chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng của La Liga với 57 điểm (hơn Real Madrid 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận) và đang tràn trề hy vọng lật ngược tình thế song chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đưa ra tuyên bố rời đội bóng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Enrique cho biết: “Tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ không tiếp tục ở lại Barcelona vào năm sau. Điều đó thật khó khăn, nhưng là một quyết định tôi đã suy nghĩ kỹ”.

 Ông Luis Enrique sẽ rời ghế huấn luyện của Barcelona vào cuối mùa - Ảnh: Getty Image

Ông cũng cho biết rằng ông muốn nghỉ ngơi, đồng thời đưa ra lời cảm ơn dành cho CLB Barcelona. “Tôi cần nghỉ ngơi. Tôi muốn cám ơn câu lạc bộ vì niềm tin dành cho tôi. Ba năm qua thật tuyệt vời”.

Sau khi kế nhiệm Gerardo Martino năm 2014, ông Enrique đã vực dậy một Barcelona trong khủng hoảng một cách thần kỳ. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ông giúp đội bóng lần thứ hai trong lịch sử có được cú ăn ba La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League. Dấu ấn đậm nét nhất mà ông Enrique mang lại chính là việc tạo ra bộ ba Messi – Suarez – Neymar trên hàng công, còn biết đến với tên gọi MSN.

Sau chuỗi trận không tốt tại đấu trường quốc nội khiến Real vượt mặt, ông Enrique tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích nặng nề sau khi để thua thảm bại 0-4 trước Paris Saint-Germain tại lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa qua. Dù không được nhắc đến, nhưng có lẽ đây cũng là một lý do khiến chiến lược gia 46 tuổi quyết định thôi việc.

Hợp đồng giữa Enrique và Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa. Tương lai của ông cho đến nay vẫn là một dấu hỏi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang