FA Cup tối 19-2: Tottenham và MU cùng thắng

Thứ Hai, 20/02/2017 09:51  | Đức Thiện

|

(CAO) Hai trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup diễn ra tối 19-2 đều có chiến thắng nghiêng về hai đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh.

Fullham 0-3 Tottenham

Tottenham đang có phong độ không tốt khi tuần trước vừa trải qua hai trận thua ở cả hai đấu trường Premier League và Europa League. Trong đó, trận thua 0-1 trước Gent ở đấu trường châu Âu là cú sốc quá lớn với họ.

Diễn biến trận đấu

Vì vậy, việc phải hành quân đến sân của Fulham tuần này tại FA Cup mang đến cho họ nhiều áp lực tâm lý. Dù đối thủ không còn chơi ở Premier League như trước đây, song sân nhà Craven Cottage từng có lịch sử khiến nhiều ông lớn như Arsenal hay Manchester United phải ôm hận.

Dù sao, những trang sử đó cũng chỉ là quá khứ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Với bản lĩnh của một ông lớn, Tottenham lập tức dồn lên tấn công với sức ép dữ dội. Mặc dù phải căng sức trên nhiều mặt trận nhưng ông Pochettino vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Đang có phong độ không quá tốt, song Harry Kane chính là ngôi sao của trận đấu này. Phút thứ 16, từ đường căng từ Eriksen, tiền đạo người Anh có pha băng vào dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Bước sang hiệp hai, Kane tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick của mình.

Harry Kane là người hùng của Tottenham - Ảnh: AP 

Phút 51, tiếp tục là đường chuyền của Eriksen nhưng lần này là pha câu bóng bổng, Kane thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm một chạm tinh tế. Bàn ấn định tỉ số 3-0 được thực hiện ở phút 73, sau khi anh nhận được đường chọc khe từ Dele Alli rồi cứa lòng đưa bóng vào góc gần khung thành của Fulham.

Thắng lợi này có thể giúp Tottenham gỡ bỏ được áp lực tâm lý sau chuỗi trận không thành công vừa qua.

Blackburn Rovers 1-2 Manchester United

Trận đấu muộn hơn là cuộc đối đầu giữa hai cựu vương Premier League là Blackburn Rovers và Manchester United. Dù từng làm vua ở giải đấu hàng đầu nước Anh song hoàn cảnh bây giờ của họ lại hoàn toàn trái ngược. MU gặp khó khăn giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson nhưng vẫn là một thế lực lớn. Hiện họ đang trải qua chuỗi trận không thua đầy ấn tượng dưới thời Mourinho.

Diễn biến trận đấu

Trái lại, Blackburn đang ngụp lặn ở Championships (giải Hạng nhất). Họ thậm chí còn đối mặt với nguy cơ rớt thêm một hạng khi xếp ở vị trí thứ hai từ dưới đếm lên. Dù vậy, sự chênh lệch về đẳng cấp không khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Chính đội chủ nhà mới là những người gây bất ngờ có bàn thắng trước. Phút 17, Daniel Graham nhận đường chuyền sau pha đi bóng của Marvin Emnes để thoát xuống dứt điểm hạ gục Sergio Romero. Dù vậy, lợi thế của Blackburn chỉ kéo dài được 10 phút.

Phút 27, Henrik Mkhitaryan thực hiện một cú vẩy má ngoài tinh tế đưa bóng đến đúng đà băng xuống của Marcus Rashford. Tài năng trẻ của MU xử lý một nhịp qua người thủ môn rồi đưa bóng vào lưới trống.

MU nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch - Ảnh: Daily Mail

Bước sang hiệp hai, ông Mourinho cho tung vào sân bộ đôi đang ăn ý Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic vào sân. Và cả hai là nhân vật chính cho bàn thắng tiếp theo.

Pogba là người có đường chuyền vượt tuyến, còn Ibra là người đón được bóng rồi xoay người dứt điểm tinh tế nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 75. Dù mạnh hơn, song MU chỉ một chút nữa là phải đối diện nguy cơ phải đá lại như gã hàng xóm Manchester City. May mắn cho họ khi tình huống cầu thủ Blackburn đưa bóng vào lưới ở phút 86 không được công nhận do lỗi việt vị.

Thắng trận này, MU tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch mùa giải năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang