Tổng hợp Ngoại hạng Anh:

Liverpool hạ gục Arsenal; Leicester tìm lại niềm vui

Chủ Nhật, 05/03/2017 10:28  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester United bị Bournemouth cầm hoà; Liverpool hạ gục Arsenal trong trận cầu tâm điểm và Leicester City tìm được chiến thắng trước Hull City... là những điểm chính của loạt trận đấu vòng 27 NHA diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5-3).

Manchester United 1-1 Bournemouth

Tiếp đón đội bóng đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng trên sân nhà, các cầu thủ Manchester United nhanh chóng đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Và họ chỉ cần 23 phút để xuyên thủng mảnh lưới Bournemouth. Từ nỗ lực sút bóng của Valencia, Marcos Rojo nhanh chân làm bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới Bournemouth, mở tỷ số trận đấu.

Diễn biến trận đấu

Kết quả các trận đấu còn lại:

Stoke City 2-0 Middlesbrough

Swansea 3-2 Burnley

Watford 3-4 Southampton

West Brom 0-2 Crystal Palace

Trên đà hưng phấn, “Quỷ đỏ” tiếp tục thi đấu áp đảo đội khách, tuy nhiên họ không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể. Không chỉ vậy, quá mải mê tấn công, MU bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự khiến họ trả giá đắt. Phút 39, Bournemouth có pha phản công nhanh, Phil Jones phạm lỗi trong vòng cấm địa sau pha ngoặt bóng của đối thủ khiến đội nhà bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Josua King dễ dàng hạ gục De Gea sang bằng cách biệt.

Ibra thi đấu tệ hại

Bước sang hiệp hai, mặc dù thi đấu hơn người khi Surman (Bournemouth) bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp một sau pha đẩy ngã Ibrahimovic nhưng các cầu thủ MU không thể tạo nên sự khác biệt. Thậm chí, trong một ngày thi đấu đáng quên, Ibrahimovic tiếp tục có màn trình diễn thảm họa khi sút hỏng quả phạt đền ở phút 70.

Với kết quả hoà 1-1, Manchester United đứng yên ở vị trí thứ 6 trên BXH với 49 điểm; riêng với Bournemouth, 1 điểm tại Old Trafford là thành công để giúp họ xếp thứ 14.

Leicester City 3-1 Hull City

Kể từ khi sa thải HLV Ranieri, Leicester bất ngờ thi đấu thăng hoa đến kỳ lạ. Sau khi hạ gục Liverpool ở vòng 26, “Bầy cáo” tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng màn lội ngược dòng và giành chiến thắng đậm đà trước Hull City ở vòng đấu này.

Khi trận đấu chỉ bước sang phút 14, khán đài sân King Power như chết lặng khi Clucas sút tung lưới đội chủ nhà. Trong tình huống phản công nhanh, Kamil Grosicki đưa bóng vào trung lộ buộc thủ thành Kasper Schmeichel vươn mình đẩy bóng nhưng Clucas có mặt kịp thời để mở tỷ số.

Diễn biến trận đấu

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong trận đấu. Quãng thời gian còn lại là màn trình diễn của riêng “Bầy cáo”. Phút 27, sau hàng loạt pha ban bật đẹp mắt, Jamie Vardy chuyền dọn cỗ cho Fuchs đệm bóng tung lưới Hull City, gỡ hoà 1-1.

Trở lại sau giờ nghỉ, Leicester nhanh chóng có bàn thắng thứ 2. Phút 58, Mahrez xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm tung lưới Hull City từ ngoài vòng cấm. Bị dẫn bàn, Hull buộc phải dồn lên tấn công và để lộ những khoảng trống bên sân nhà. Phút 90, Leicester City phản công và tiền vệ Tom Huddlestone lóng ngóng đánh đầu tung lưới đội nhà, dâng bàn thắng cho “Bầy cáo”.

Với chiến thắng này, Leicester hiện xếp thứ 15 trên BXH với 27 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm. Trong khi đó, Hull tiếp tục xếp thứ 19 với 21 điểm.

Liverpool 3-1 Arsenal

Diễn biến trận đấu

Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Arsenal diễn ra vô cùng kịch tính. Với lợi thế sân nhà, The Kop nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và họ chỉ mất 9 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự co cụm của Pháo thủ. Đón đường căng ngang của Sadio Mane, Roberto Firmino dễ dàng hạ gục Petr Cech đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng này, Liverpool chủ động nhường sân cho Arsenal để chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, dù có bóng nhiều hơn nhưng Arsenal không thể tạo ra dấu ấn. Trái lại, khung thành của họ liên tục trải qua những pha phản công sắc lẹm của đội chủ nhà. Trước khi hiệp một khép lại, Liverpool cũng kịp có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lần này tới lượt Firmino kiến tạo chuẩn xác cho Sadio Mane ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Liverpool thi đấu thăng hoa

Bước sang hiệp 2, Arsenal có sự thay đổi nhân sự, Francis Coquelin rời sân nhường vị trí cho Alexis Sanchez. Ngay lập tức, sự năng nỗ của cầu thủ người Chile giúp Pháo thủ có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 58, từ đường chọc khe tinh tế của Sanchez, Danny Welbeck có mặt đúng lúc gỡ lại 1 bàn.

Tuy nhiên, Liverpool không phải đối thủ hạng vừa. Đến phút 83, từ tình huống phản công nhanh được Adam Lallana phát động, Divock Origi căng ngang cho Georginio Wijnaldum dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Với thắng lợi này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 3 với 52 điểm, xếp trên nhưng bằng điểm với Manchester City (chưa đá). Còn với Arsenal, họ đang xếp thứ 5 với 50 điểm có được sau 27 vòng đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang