Giải Fair Play 2016 vinh danh tuyển Futsal Việt Nam

Thứ Tư, 01/03/2017 21:18  | Đức Thiện

|

(CAO) Với màn trình diễn thành công tại World Cup Futsal 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam xứng đáng nhận được giải thưởng Fair Play – Bóng đá cao thượng 2016. Buổi lễ trao giải diễn ra tối 1-3 tại NVH Thanh Niên.

Đây là thành quả xứng đáng với đối với tập thể đội bóng. Trong năm 2015, đội tuyển xứng đáng lọt vào bán kết giải Futsal châu Á và quá đó giành vé trực tiếp vào chơi Vòng chung kết Thế giới năm 2016.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dựa vào thể thao đẹp để kêu gọi đăng cai SEA Games 31

Đó là phát biểu của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi lễ trao giải. Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thành phố đang có kế hoạch đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021.

Ông chia sẻ rằng: “Với sự học hỏi kinh nghiệm của toàn xã hội, chúng ta xây dựng hình ảnh đẹp của thể thao thành phố thì chắc chắn sẽ có được sự đồng thuận của xã hội cũng như sự chấp nhận của Trung ương trong việc đăng cai”.

Ông Tuyến cũng giành lời khen ngợi cho ban tổ chức giải đã đóng góp một giải thưởng cao quý cho nền thể thao nước nhà.

Tại giải đấu trên đất Colombia, các cầu thủ của chúng ta tiếp tục thể hiện hình ảnh ấn tượng với không chỉ người hâm mộ mà còn với truyền thông quốc tế.

Ở trận ra quân, Futsal Việt Nam chơi xuất sắc và tạo địa chấn khi giành chiến thắng 4-2 trước Guatemala. Mặc dù sau đó để thua Paraguay và Italia lần lượt với tỉ số 1-7 và 0-2 nhưng Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp nhờ là 1 trong 6 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Đây là điều không tưởng vì các cầu thủ của Futsal Việt Nam chưa từng góp mặt ở sân chơi tầm cỡ thế giới.

Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chiến đấu hết mình trong trận đấu ở vòng 1/8 với Nga. Tuy nhiên, đẳng cấp nói lên tất cả, Việt Nam nhận thất bại nặng nề 0-7 và dừng bước.

Thế nhưng, người hâm mộ vẫn yêu mến đội tuyển vì lối đá cống hiến và tinh thần quả cảm. Sau khi giải kết thúc, đội tuyển Futsal Việt Nam vinh dự nhận được danh hiệu đội bóng Fair Play vòng chung kết World Cup Futsal 2016.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Đây là niềm vui và động lực không chỉ cho Futsal mà còn cho cả đội tuyển quốc gia”.

Giải nhì thuộc về các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM với hành động góp tiền lương và thưởng để giúp xây và trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Giải ba thuộc về huấn luyện viên tuyển U19 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn với thành tích giúp toàn đội thi đấu thành công ở giải U-19 châu Á; giành vé tham dự vòng chung kết World Cup U20 năm 2017.

Trong khi đó, tuyển thủ Lương Xuân Trường dù được nhiều người hâm mộ yêu mến nhưng chỉ nhận được giải Năm. Trong buổi lễ, anh cũng không góp mặt do đang ở Hàn Quốc cùng câu lạc bộ Gangwon.

Danh sách kết quả bình chọn giải Fair Play – Bóng đá cao thượng 2016:

Giải nhất: Đội tuyển Futsal Việt Nam (705 điểm)

Giải nhì: Các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM (564 điểm)

Giải ba: Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn (473 điểm)

Giải tư: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (445 điểm)

Giải năm: Cầu thủ Lương Xuân Trường (379 điểm)

Giải sáu: Tập thể đội U-16 Việt Nam (304 điểm)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang