MU sẽ tưởng niệm nạn nhân vụ nổ ở sân Manchester Arena tại chung kết Europa League

Thứ Ba, 23/05/2017 16:23  | Đức Thiện

|

(CAO) “Quỷ đỏ” thành Manchester sẽ họp với UEFA nhằm xin phép được mang dải băng đen trong trận chung kết Europa League. Họ cùng với láng giềng Man City đã có những hành động tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom hôm 22-5.

Tối 22-5, một vụ nổ bất ngờ khiến thành phố Manchester, Vương Quốc Anh phải bàng hoàng. Đêm ca nhạc của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande rúng động do một quả bom phát nổ trong sân vận động Manchester Arena khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương.

Trước sự việc tan thương này, hai đội bóng lớn tại Manchester đã có những hành động cao cả nhằm chia buồn với các nạn nhân cũng như gia đình những người bị nạn. Trên mạng xã hội Twitter, MU đã cho đăng tải dòng trạng thái rằng: “Chúng tôi vô cùng choáng váng trước sự việc kinh khủng tại Manchester Arena. Ý nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi xin dành cho những người chịu ảnh hưởng”.

Dòng trạng thái chia buồn của hai đội bóng thành phố Manchester

Không chỉ dùng mạng xã hội, câu lạc bộ còn có những hành động thiết thực hơn. Daily Mail cho biết lá cờ của đội bóng tại sân Old Trafford đã được hạ xuống đến giữa cột cờ. Tại phương Tây, đây là hành động dùng để tưởng niệm những người qua đời.

MU sẽ đeo băng đen tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: Sky Sport

Ngoài ra, MU sẽ có cuộc gặp với Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA để yêu cầu thực hiện một việc làm ý nghĩa. Câu lạc bộ sẽ đề nghị được cho phép mang dải băng đen trên cánh tay như hành động hướng đến các nạn nhân trong trận chung kết Europa sắp diễn ra ít ngày. Nhiều khả năng điều này sẽ được UEFA cho phép. “Quỷ đỏ” sẽ chạm trán với Ajax trong trận đấu tổ chức tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Trong khi đó, láng giềng của MU là Manchester City cũng đã sử dụng Twitter để chia buồn với các nạn nhân. Trạng thái của đội bóng này viết rằng: “Một nỗi buồn sâu sắc khi chúng tôi nghe tin về sự việc tồi tệ tại Arena. Trái tim chúng tôi hướng về các nạn nhân và các cơ quan giải quyết sự cố”.

Đội trưởng của họ là Vincent Kompany thì chia sẻ: “Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình các nạn nhân. Đây là một ngày buồn nhất với thành phố Manchester vĩ đại”.

UEFA khẳng định chung kết Europa League sẽ an toàn

Sau khi vụ nổ bom hôm 22-5 xảy ra, UEFA đã phải đưa ra thông cáo về việc an ninh của trận chung kết Europa League giữa Manchester United và Ajax hôm 25-5 được đảm bảo nghiêm ngặt. Thông cáo này cho biết các thông tin tình báo không chỉ ra rằng trận chung kết diễn ra tại Stockholm là mục tiêu của các cuộc tấn công.

Ngoài ra, UEFA còn khẳng định đã làm việc chặt chẽ với chính quyền thành phố cũng như Liên đoàn bóng đá Thụy Điển để đảm bảo an ninh ngay từ đầu chứ không phải sau vụ tấn công ở Manchester. Tuy nhiên, họ vẫn kêu gọi các cổ động viên cần đến sân sớm để đảm bảo công tác kiểm tra an ninh trước trận đấu.

Stockholm cũng từng là mục tiêu tấn công khủng bố trong năm nay. Hôm 7-4, một kẻ khủng bố đã lái xe tải lao vào đám đông tại một khu mua sắm làm ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang