Việt Nam vào bán kết U19 châu Á, giành quyền đến World Cup U20

Thứ Hai, 24/10/2016 01:34  | Tường Lân

|

(CAO) Cú sút đẳng cấp của Trần Thành ở phút 71 đưa U19 Việt Nam trở thành một trong 4 đội mạnh nhất châu Á và chính thức giành quyền tham dự World Cup U20 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.

Bàn thắng của Trần Thành

Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có một đấu pháp vô cùng hợp lý trước chủ nhà U19 Bahrain được đánh giá mạnh hơn.

Trong hiệp một, Bahrain chủ động cầm bóng nhưng không thể tạo ra những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành U19 Việt Nam. Trong khi đó, các học trò của HLV Anh Tuấn tỏ ra bản lĩnh hơn với lối thi đấu áp sát và di chuyển nhiều.

Trần Thành ăn mừng sau tình huống ghi bàn

Tỷ số 0-0 trong 45 phút thi đấu đầu tiên phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp một của U19 Việt Nam được Minh Dĩ tạo ra ở phút 34 với một pha đánh đầu hiểm hóc nhưng hậu vệ Bahrain cản phá kịp thời.

Những thay đổi nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn sau giờ nghỉ giúp U19 Việt Nam chơi mạch lạc hơn. Đội bóng áo trắng gây được sức ép lớn lên phần sân đối phương và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Bahrain.

Đến phút 71, từ cú sút hỏng ăn của đồng đội, bóng đến đúng tầm chân của Trần Thành và cầu thủ này tung cú đá nối hiểm hóc, vượt qua tầm với của thủ môn Ahmed Bughammar, mở tỷ số trận đấu.

Việt Nam vào bán kết U19 châu Á, giành quyền đến World Cup U20

Sau bàn thắng này, U19 Việt Nam lui về chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận này, hàng hậu vệ và đặc biệt là thủ thành Tiến Dũng tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà bảo toàn tỷ số 1-0.

Chiến thắng này không chỉ đưa đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bước tiếp vào bán kết U19 châu Á mà còn giúp U19 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup U20.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang