Đề cử FIFA The Best 2018: Vắng Neymar, Kante ‘lọt sổ’

Thứ Tư, 25/07/2018 15:12

|

(CAO) Trang chủ FIFA vừa công bố danh sách 10 cái tên cho danh hiệu FIFA The Best 2018, hay còn gọi là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018. Ngoài hai cái tên quen thuộc là Messi và Ronaldo thì một bất ngờ lớn đã xảy ra khi Neymar lại không có tên trong danh sách các ứng cử viên.

10 cái tên trong danh sách FIFA The Best 2018 gồm: Ronaldo (Bồ Đào Nha/Juventus), Messi (Argentina/Barcelona), Kevin De Bruyne (Bỉ/Manchester City), Antoine Griezmann (Pháp/Atletico Madrid), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Harry Kane (Anh/Tottenham Hotspur), Kylian Mbappe (Pháp/PSG), Luka Modric (Croatia/Real Madrid), Salah (Ai Cập/Liverpool), Varane (Pháp/Real Madrid).

10 cầu thủ xuất sắc lọt vào danh sách FIFA The Best 2018.

Chỉ cách đây 1 năm Neymar còn lọt vào top 3 sau Ronaldo và Messi, nhưng năm nay cái tên Neymar đã không còn được xuất hiện trong danh sách đề cử. Có thể nguyên nhân khiến FIFA không đưa tiền đạo của PSG vào danh sách là vì anh đã dính chấn thương và phải nghỉ 1 thời gian dài.

Những pha 'ăn vạ' của Neymar có thể là một trong những nguyên nhân khiến cầu thủ này tuột khỏi top 10.

Bên cạnh đó, màn trình diễn của Neymar tại World Cup 2018 cũng không quá thuyết phục. Ngoài ra, những pha ‘ăn vạ’ của anh cũng đã để lại ấn tượng không tốt đối với ban bầu chọn.

Màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2018 đã giúp Luka Modric và Mbappe có tên trong danh sách đề cử.

Theo danh sách các ứng cử viên được FIFA công bố thì đàn em của Neymar tại PSG là Mbappe lại được lọt vào top 10. Phong độ của cầu thủ trẻ này rất tốt, Mbappe là một trong những nhân tố quan trọng giúp tuyển Pháp đoạt chức vô địch World Cup 2018. Mbappe cũng được trao danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu, đó là lý do vì sao anh xuất hiện trong danh sách những ứng cử viên.

Dù thi đấu rất xuất sắc tại tuyển Pháp nhưng việc Chelsea tuột dốc trong mùa giải vừa qua đã khiến Kante 'lọt sổ'.

Tuy nhiên, bên cạnh Mbappe thì một cái tên cũng rất đáng chú ý của tuyển Pháp là Kante lại bị ‘lọt sổ’. Màn trình diễn của Kante tại World Cup 2018 là rất xuất sắc, thế nhưng nguyên nhân khiến anh không nằm trong top 10 là do Chelsea đã bị tuột dốc trong mùa giải 2017/18.

Messi và Ronaldo luôn là 2 cái tên được đánh giá cao.

Như thường lệ, Messi và Ronaldo là hai cái tên đáng chú ý nhất, trong 2 năm gần đây thì người giành chiến thắng là Ronaldo. Trong cuộc chiến năm nay, Ronaldo đang có ưu thế hơn Messi. Ở cấp CLB thì Messi cùng Barcelona đã giành chức vô địch La Liga, còn Ronaldo thì cùng Real lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Màn trình diễn của Ronaldo tại World Cup 2018 được đánh giá là tốt hơn so với Messi.

Tại World Cup 2018, dù cả Argentina và Bồ Đào Nha đều dừng chân ở vòng 1/8, nhưng nhiều ý kiến cho rằng màn trình diễn của Ronaldo tại vòng bảng xuất sắc hơn so với Messi. Chính vì vậy, nếu xét giữa 2 người thì Ronaldo có phần nhỉnh hơn so với Messi. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang