Messi lập hat-trick giúp Argentina lách khe cửa hẹp dự World Cup

Thứ Năm, 12/10/2017 15:05

|

(CAO) Đối đầu với không ít khó khăn, song cuối cùng Argentina cũng đã đáng bại Ecuardo với tỉ số 3-1 trong lượt trận cuối vòng loại World Cup. Messi là cầu thủ thi đấu chói sáng để giúp mang về thành tích này.

Trước trận đấu này, Argentina là đội bất lợi nhất khi thậm chí xếp sau cả vị trí dự trận play-off. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều ít nhiều có những lợi thế khi Chile chỉ phải chạm trán với Brazil đã đi tiếp, Colombia và Peru chỉ cần hòa nhau là cũng đủ để nắm quyền tự quyết. Trong khi đó, Albiceleste bắt buộc phải thắng.

Dù mục tiêu là như thế nhưng khi trận đấu chỉ diễn ra còn chưa đầy 1 phút, Argentina đã bị thủng lưới. Đợt tấn công của Colombia không quá phức tạp nhưng hàng thủ Argentina lại thi đấu lúng túng để cho Ibarra nhẹ nhàng thoát xuống mở tỉ số trận đấu.

Không còn đường lui, Argentina buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Và trong bối cảnh đó, Messi tiếp tục đóng vai trò quan trọng là đầu tàu kéo toàn đội Argentina. Không là quá đáng khi nói ở trận này, anh là cầu thủ duy nhất bên phía Argentina thi đấu xuất sắc.

Phút thứ 11, Messi đã tận dụng tốt đường căng ngang của Di Maria để lao vào dứt điểm gỡ hòa cho đội khách. Trên đà hưng phấn, anh tiếp tục có thêm một bàn thắng chỉ 7 phút sau nhờ tình huống cướp bóng trong chân hậu vệ đội bạn rồi băng xuống dứt điểm.

Khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, Argentina lại được đón nhận tin vui khác khi Brazil có 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới Chile còn Colombia mở tỉ số trước Peru. Tiếp đà hưng phấn, Messi lập tức hoàn tất cú hat-trick của mình sau pha solo cực kỳ đẳng cấp.

Chiến thắng này giúp cho Messi và các đồng đội tránh được việc phải ngồi nhà xem World Cup. Nhưng với việc quá phụ thuộc vào người đội trưởng vào lúc này, Argentina sẽ còn quá nhiều điều phải làm trong giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chile nói lời chia tay với World Cup

Dù hai năm liên tiếp đánh bại Argentina trong trân chung kết và lên ngôi Copa America (2015 và 2016) nhưng Chile đã không thể giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018. Với việc để thua Brazil với tỉ số 0-3, trong khi Argentina thắng lợi còn Colombia hòa 1-1 với Peru, Chile chỉ đứng thứ 6 tại vòng loại khu vực Nam Mỹ với 26 điểm. Vị trí này thậm chí còn không có được suất dự trận play-off và qua đó, nhà đương kim vô địch Copa America đành phải ngồi nhà xem World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang