Barcelona tính chuyện bỏ La Liga để qua Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 04/10/2017 11:21  | Đức Thiện

|

(CAO) Trước tình hình chính trị tại Catalan đang diễn ra phức tạp, CLB Barcelona đã tính chuyện chấp nhận từ bỏ thi đấu tại La Liga để chuyển sang một giải đấu thuộc phạm vi nước khác.

Trưng cầu dân ý xứ Catalan: Hệ lụy cho cả khu vực
 

Cuối tuần trước, Barcelona đã buộc phải ra sân thi đấu với Las Palmas mà không có khán giả vì những cuộc bạo động leo thang bên ngoài thành phố giữa những người bỏ phiếu với cảnh sát Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đội bóng trước trận đã yêu cầu hoãn nhưng phía La Liga từ chối. Chưa dừng lại ở đó, lý do buộc Barca phải nhượng bộ là vì họ bị đe dọa trừ đến 6 điểm nếu không ra sân.

Vì lẽ đó, chảo lửa Camp Nou vốn dĩ ồn ào trở nên ảm đạm. Điều đó khiến ban lãnh đạo lẫn các cầu thủ tỏ ra bất bình. Trung vệ Gerard Pique sau trận đã phát biểu mà như khóc rằng đó là “trận đấu khó khăn nhất” anh từng góp mặt.

Hôm qua (3-10), chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu ra quyết định đình công, không ra sân tập như một cách phản đối các cuộc đụng độ xảy ra giữa những người Catalan với cảnh sát thuộc chính quyền Tây Ban Nha. Hiện tại đã có hơn 90% người dân tham gia bỏ phiếu và Catalan đang trong quá trình đàm phán để độc lập khỏi Tây Ban Nha.

Và nếu điều đó thật sự xảy ra, Barcelona cũng như những người anh em láng giềng của họ bao gồm Espayol và Girona sẽ đi về đâu?

Trước mắt nếu như Catalan được độc lập, La Liga có lẽ sẽ không chấp nhận để cho cả ba đội bóng này tiếp tục thi đấu vì họ không còn thuộc về Tây Ban Nha. Những có lẽ điều này không thật sự khiến cho lãnh đạo của Barcelona quá phiền lòng. Bởi hiện nay, họ đang tính chuyện xin được thi đấu chung giải với một quốc gia khác.

Trong phát biểu mới đây, ông Bartomeu cho biết: “Giờ đây chuyện đó chưa xảy ra. Nhưng liên quan đến những điều có thể xảy ra trong tương lai, ban lãnh đạo sẽ buộc phải có những sự thảo luận. Nó sẽ cần được phân tích kỹ lưỡng”.

Còn quan điểm của vị Bộ trưởng Thể thao xứ Catalan, ông Gerard Figueras, thì còn rõ ràng hơn. Ông thậm chí còn đề cập đến việc Barcelona xin được thi đấu ở Ngoại hạng Anh. “Trong trường hợp chúng tôi giành được độc lập, các đội bóng Catalan đang thi đấu ở La Liga gồm Barcelona, Espayol và Girona sẽ có quyền quyết định thi đấu ở đâu. Ngay trong giải đấu của Tây Ban Nha hoặc những quốc gia lân cận như Italy, Pháp hoặc Ngoại hạng Anh”.

Ông Bộ trưởng này còn nhắc đến những cái tên như Swansea hay Cardiff là các đội bóng của xứ Wales vẫn được đá tại Anh, hay Monaco được phép thi đấu ở Ligue 1 của Pháp. Như vậy, việc các đội bóng tham dự giải đấu của quốc gia khác sẽ không phải là vấn đề lớn.

Chưa biết hiện tương lai của Barcelona sẽ ra làm sao. Nhưng nếu họ chọn Ngoại hạng Anh làm điểm đến, giải đấu này sẽ tăng lên rất nhiều về chất lượng, sức cạnh tranh và đặc biệt hơn là những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang