Việt Nam nuôi hy vọng dự Asian Cup sau khi đè bẹp Campuchia

Thứ Ba, 10/10/2017 21:59  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng C vòng loại Asian 2019, các cầu thủ Việt Nam thi đấu xuất sắc hơn đã đèp đối thủ với tỉ số 5-0.

Chỉ mới hồi tháng trước trên sân đối phương, Việt Nam đã gặp không ít khó khăn và chỉ có được chiến thắng 2-1. Vì vậy cuộc đối đầu lần này trên sân Mỹ Đình được dự báo cũng không hề dễ dàng.

Thế nhưng trên sân nhà cùng với may mắn từ cơn mưa nặng hạt khiến sân trơn bóng ướt, các cầu thủ Việt Nam trình diễn bộ mặt khác hẳn. Hay nói đúng hơn, tuyển Campuchia đã thi đấu dưới sức so với trận lượt đi. Ngay phút thứ 13, Đinh Thanh Trung đã có bàn mở tỉ số sau cú sút xa bật trúng người một hậu vệ Campuchia rồi đổi hướng.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, các cầu thủ của chúng ta chủ động thi đấu lùi sâu và nhường thế trận cho đội bạn. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn tạo ra được những cơ hội ngon ăn, trong đó đáng tiếc là pha dứt điểm chạm cột trong gang tấc của Công Phượng.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trở lại với lối đá chủ động và tấn công dồn dập. Nhờ đó chúng ta lập tức có hai bàn thắng liên tiếp do công của Văn Quyết và Anh Đức lần lượt ở các phút 56 và 60.

Đến phút thứ 76, Công Phượng điền tên mình vào tỉ số trước khi Mạc Hồng Quân ấn định chiến thắng 5-0 trong những phút bù giờ. Thắng lợi này giúp cho tuyển Việt Nam có cùng 8 điểm với đội đầu bảng Jordan nhưng thua về hiệu số. Ở trận đấu tiếp theo, Việt Nam chỉ cần thắng Afghanistan là sẽ có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sớm 1 vòng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang