Liverpool đánh bại Manchester City trong trận cầu đầu năm mới

Chủ Nhật, 01/01/2017 09:18  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận cầu tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh, Liverpool thi đấu xuất sắc và giành được thắng lợi 1-0 trước Manchester City.

Tại Việt Nam, đây chính là trận đấu đáng xem đầu tiên của năm 2017, và người hâm mộ không hề phải thất vọng khi được chào đón năm mới bằng trận cầu mãn nhãn.

Một bàn thắng duy nhất không thể phản ánh đầy đủ chất lượng trận đấu này. Khá lâu rồi các cổ động viên làng túc cầu mới được chứng kiến một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mà cả hai đội chủ động cầm bóng và thi đấu đôi công với nhau.

Bàn thắng của Georgio Wijnaldum​

Đây vốn dĩ là phong cách quen thuộc của hai chiến lược gia ở hai đầu chiến tuyến. Pep Guardiola không xa lạ với việc luôn yêu cầu học trò phải kiểm soát bóng, trong khi Jurgen Klopp của Liverpool thường bắt các cầu thủ chơi pressing với đối phương.

Một nguyên nhân khác khiến cả hai áp dụng đấu pháp này vào cuộc đối đầu mang nhiều tính quyết định là việc cả hai đều có hàng thủ chơi không tốt. Ở trận đấu này, hàng phòng ngự của Manchester City tiếp tục cho thấy sự hạn chế của mình trong khi Liverpool vẫn đứng vững.

Ngay từ những phút đầu, diễn biến trên sân đã có dấu hiệu của một trận cầu hấp dẫn. Ragnar Klavan bên phía Liverpool lãnh thẻ vàng khi trận đấu trôi qua 7 phút vì có tình huống đẩy ngã Aguero. Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải quá lo lắng về điều này vì bàn thắng đến với họ chỉ 1 phút ngay sau đó.

Như thường lệ, bóng bổng luôn là nỗi sợ với Manchester City dưới thời Pep Guardiola. Bàn thua đến từ một tình huống như vậy, với pha thoát xuống và thực hiện quả treo bóng bên cánh trái của Adam Lallana, Georginio Wijnaldum lao vào đánh đầu tung lưới đối thủ. Người mắc lỗi bên phía Manchester City là hậu vệ trái Kolarov khi anh không thể theo kèm được cầu thủ người Hà Lan, cũng như không có sự chủ động phá bóng.

Liverpool giương oai với chiến thắng thuyết phục trước Manchester City - Ảnh: Daily Mail

Bị dẫn bàn, The Citizens lại càng phải dồn đội hình lên cao để tìm bàn gỡ. Liverpool cũng không chịu lép vế khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Nhờ đó mà người hâm mộ được chứng kiến cuộc chiến không ngơi nghỉ ở giữa sân khi các tiền vệ hai đội thường xuyên tranh chấp quyết liệt nhằm tìm lợi thế kiểm soát bóng.

Đội chủ nhà là những người làm tốt nhiệm vụ hơn với những pha thoát xuống nguy hiểm của Firmino hay Adam Lallana trong hiệp một. Hiệp hai, họ sử dụng những đường chuyền ngắn, ban bật nhanh vốn là đặc sản của chính Pep Guardiola để gây sức ép lên đối phương. Đáng tiếc khi Lữ đoàn đỏ không thể tận dụng những cơ hội để tìm thêm bàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, dù mới trở lại sau án phạt và được mong chờ sẽ làm nhiệm vụ ghi bàn nhưng Sergio Aguero lại thi đấu mờ nhạt. Anh mất tích suốt phần lớn thời gian trận đấu, khiến cho David Silva hay Kevin De Bruyne thường phải tự xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm.

Không thể gỡ hòa, Manchester City chấp nhận thua tâm phục khẩu phục trước một Liverpool quá mạnh. Lữ đoàn đỏ sau khi khẳng định sức mạnh trước đối thủ có được 43 điểm, duy trì sự bám đuổi với đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách 6 điểm. Trong khi đó, Manchester City tự làm khó mình khi giờ đây họ bị bỏ lại đến 10 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang