Những tân binh tệ nhất lượt đi Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, 30/12/2016 01:22  | Sa Mộc

|

(CAO) Bom tấn là để… xịt. Câu nói quả không sai với những trường hợp dưới đây. Đầu mùa, họ đến với giải Ngoại hạng cùng những lời tung hô trên mây. Thế mà, dù mùa giải đã đi được gần nửa chặn đường, họ vẫn chưa bay được lên tới ngọn cây, vẫn còn là vô định dưới mặt đất.

Hy vọng, trong nửa mùa còn lại, họ (trừ Ilkay Gundogan) sẽ kịp thích nghi với mội trường khốc liệt bật nhất thế giới Premier League, đồng thời trở lại đẳng cấp vốn có.

Ilkay Gundogan

Cho tới thời điểm này, có thể nói, Ilkay Gundogan là “thất bại vĩ đại” nhất của Pep Guardiola trong sự nghiệp cầm quân của mình ở lĩnh vực nhân sự. Trước giờ, báo giới hay mỉa mai Arjen Robben là ngôi sao có “đôi chân pha lê”, đụng là bể. Và, nếu nhìn vào tiền sử chấn thương hoành tráng của Gundogan, anh xứng đáng là “đồ đệ” của Robben.

Lên bàn mổ là “chuyện thường ở huyện” với Gundogan trong vài mùa bóng gần đây - Ảnh: Daily Mail

Hồi hè, lúc HLV người Tây Ban Nha quyết định mang tuyển thủ Đức về sân Etihad đã có không ít lời ong tiếng ve nói rằng, Pep đang mạo hiểm với những đồng tiền của ông chủ Ả Rập. Bởi, những mùa bóng trước đó, Gundogan chơi rất ít trận cho Dortmund vì liên tục chấn thương nặng.

Mùa 2013-2014, Gundogan từng nghỉ gần 1 năm, mùa 2015-2016, anh cũng ngồi ngoài tới 4 tháng bởi thể lực gặp vấn đề. Trong hơn 5 năm khoác áo Dortmund, anh chưa từng chơi hơn 30 trận/mùa tại Bundesliga.

Và giờ, với việc tiền vệ 26 tuổi này vừa lên bàn mổ, có thể nghỉ hết mùa; rõ ràng lo lắng của mọi người là không sai. Sau “cú ngã” này, chẳng biết Gundogan có lần nữa gượng dậy nổi. Theo đó, số tiền 20 triệu bảng của “Man xanh” có nguy cơ đi tong.

Leroy Sane

Một nỗi thất vọng khác của Manchester City có tên Leroy Sane. Mặc dù, anh vừa có bàn thắng đầu tiên cho CLB thành Manchester, giúp đội vượt qua Arsneal 2-1 tại Premier League; song từng đó là vẫn chưa thỏa mãn được kỳ vọng của các CĐV của “Man xanh” với anh. Phải biết, để có được Sane, CLB phải nhả ra gần 47 triệu bảng cho Schlke 04.

Sane đang vật vã tìm chỗ đứng ở Etihad - Ảnh: Mirror

Dù đã 4 tháng đến sân Etihad, song anh vẫn chưa tìm được chỗ đứng chính thức trong đội hình của Pep Guardiola, do vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với những tên tuổi kỳ cựu như Kevin de Bruyne, David Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero,…

“Khi bạn thấy một cầu thủ thay đổi CLB, không phải cùng đất nước, bạn sẽ thấy họ cần thời gian để thích nghi với cách chơi của đội bóng mới, cách sống của thành phố mới. Cậu ấy mới chỉ 20 tuổi, vừa đến từ Đức và một đội tuyển đáng kính trọng; thế nên, thế giới luôn dang tay chào đón cậy ấy. Cậu ấy sẽ sớm tìm thấy sự cân bằng”, Gael Clichy nhận xét về người đồng đội của mình.

Paul Pogba

Cách đây vài hôm, báo giới tiết lộ, Paul Pogba đứng tận vị trí thứ 5 trong danh sách bầu chọn Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất năm của Zinedine Zidane, HLV của Real Madrid. Việc, thuyền trưởng đầu trọc này chọn Karim Benzema và Raphael Varane đứng đầu danh sách hoàn toàn dễ hiểu, vì cả hai đều là học trò của ông tại CLB Hoàng gia. Nhưng, vì sao Antoine Griezmann và Ousmane Dembele còn đứng trên cả Pogba?

Pogba vẫn cô đơn ở Old Trafford - Ảnh: Metro

Nguyên do có lẽ đến từ màn trình diễn đáng chê trách của anh trong màu áo Manchester United kể từ đầu mùa. Mặc dù vẫn được Jose Mourinho tin tưởng và ngày ngày ra sân đều đặn, song thành tựu của anh vẫn chưa xứng với số tiền gần 90 triệu bảng mà đội bóng áo đỏ “cắn răng” đút vào túi Juventus hồi hè.

“Quỷ đỏ” đưa Pogba về sân Old Trafford là để anh trở thành thủ lĩnh, “đấng cứu thế” đưa đội trở lại vị thế bá vương như trước đây, chứ không phải chỉ có 3 bàn thắng, 3 kiến tạo.

So với những cầu thủ đóng vai trò tương tự Pogba ở những đội bóng khác như Coutinho (Liverpool), David Silva (Manchester City) hay Mesut Ozil (Arsenal),… thì rõ ràng, vai trò của tuyển thủ Pháp với Manchester United hết sức mờ nhạt.

Loris Karius

Dạo gần đây, Loris Karius đang là “thảm họa biết đi” của Liverpool. Hiện tại, một trong những thú vui tao nhã của các CĐV của “The Kop” là sưu tập những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành 23 tuổi này rồi làm thành clip, khi nào buồn chán quá mang ra xem xả stress!

Karius vẫn đang tiếp tục thử thách lòng kiên nhẫn của ông thầy Klopp - Ảnh: Goal

Chúng ta không thể kể ra đây hết những lỗi ấu trĩ của Karius kể từ đầu mùa, chỉ kể sơ. Trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải, ở trận giao hữu với Wigan anh đã mắc một sai lầm “kinh điển” đỡ hụt bóng, suýt chút nữa thủng lưới.

Tháng 10, nếu các đồng đội của Karius không xuất sắc, hẳn Liverpool đã thua Crystal Palace bởi những lỗi lầm không thể tha thứ từ anh, chứ không phải thắng 4-2. Gần nhất là trận hòa 2-2 trước West Ham. Sở dĩ, CLB thành phố cảng phải chia điểm, lỗi hoàn toàn thuộc về Karius.

Jurgen Klopp muốn mang Karius về để thay một Simon Mignolet luôn phập phù trong khung gỗ. Ai dè, cuối cùng ông chợt nhận ra, mình vừa tậu thêm một “Mignolet khác”!

Michy Batshuayi

Khác với các đồng nghiệp trên, việc Michy Batshuayi có tên trong danh sách này cũng tương đối oan uổng. Chẳng phải anh không thích nghi được hay không có tài năng, mà bởi người đàn anh Diego Costa quá xuất sắc, nên anh không có cơ hội chen chân hay thể hiện.

Batshuayi vẫn đang phải núp dưới cái bóng của đàn anh Costa - Ảnh: Daily Star

Chelsea chấp nhận “đập két” trả cho Marseille gần 32 triệu bảng để mua Batshuayi là muốn anh thay Costa ghi bàn cho đội mỗi khi anh này “trái gió trở trời”. Mùa giải trước, Costa không phải lúc nào cũng có được tâm sinh lý sung sức nhất: khi thì anh bị chấn thương, lúc khác treo giò vì đánh đối thủ, cãi trọng tài, lúc khác nữa lạ không có tinh thần thi đấu. Chỉ ghi 12 bàn suốt mùa.

Thế mà, mùa này, dưới sự tỉ tê của tân HLV Antonio Conte, Costa hoàn toàn lột xác. Anh không chỉ hiệu quả hơn (13 bàn, 5 kiến) mà còn khỏe mạnh và biết nghe lời hơn. Theo đó, Batshuayi không tìm đâu ra cơ hội để gây ấn tượng với Conte và các CĐV, đành ngậm ngùi tiếp tục làm kiếp “siêu dự bị”.

Tiền đạo 23 tuổi này vẫn chưa được đá chính trận nào tại Premier League. Thế nên, điều ước Giáng sinh của Batshuayi năm nay chắc là: “Mong Chúa khiến đàn anh Cost đi đường vấp té hòn đá rồi… chấn thương!”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang