Dự đoán vòng 18 NHA: Niềm vui cho các đại gia trong ngày 'Tặng quà'

Chủ Nhật, 25/12/2016 15:27

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 18 giải Ngoại hạng Anh. Theo đó Các đội bóng lớn sẽ có được chiến thắng trong dịp lễ Tặng quà (Boxing day).

Các đội bóng ở giải Ngoại hạng (Premier League) sẽ ra sân trong dịp lễ Tặng quà (26-12) hàng năm. Điều này có thể ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm, nhưng đây đã là một truyền thống quen thuộc của giải đấu.

Arsenal - West Brom (22 giờ, ngày 26-12)

Arsenal đều dẫn trước Everton, Manchester City và đều để thua chung cuộc. Tôi biết trung vệ đang chấn thương Shkodran Mustafi không thi đấu cả hai trận nhưng tôi chắc rằng thất bại của họ không lệ thuộc hoàn toàn vào sự vắng mặt của một cá nhân.

Arsenal sẽ tìm được chiến thắng trước West Brom sau hai trận thua liên tiếp - Ảnh: Arsenal FC

Tổng hợp lại, tôi cho rằng toàn đội đang có một giai đoạn không tốt. Ngay cả Alexis Sanchez cũng không thể một mình vực dậy cả đội.

Tôi nghĩ họ sẽ tìm lại chiến thắng ở vòng này cho dù có phải “nghiền nát” West Brom để có được điều đó. Tuy nhiên, đây không phải là cách họ đã làm kể từ đầu mùa.

West Brom bị đánh bại bởi Manchester United cuối tuần trước nhưng hồi đầu tháng họ từng khiến Chelsea phải vất vả dù để thua tại Stamford Bridge. Họ được chờ đợi sẽ tái hiện màn trình diễn đó trước Arsenal.

Dự đoán: 2-0

Chelsea – Bournemouth (22 giờ, ngày 26-12)

Mọi việc có xu hướng chệch choạc với Bournemouth trong trận thua Southampton cuối tuần trước. Đây chắc chắn là một trận cầu khó khăn để họ có thể gỡ gạc, kể cả khi đội đầu bảng Chelsea vắng mặt bộ đôi Costa và Kante do án phạt trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng thứ 12 liên tiếp.

Costa là nhân tố quan trọng ở hai trong ba chiến thắng gần nhất của Chelsea. Tất cả đều kết thúc nhọc nhằn cùng với tỉ số 1-0. Dù vậy, tôi nhận thấy Chelsea vẫn đủ khả năng tạo ra các cơ hội trước Bournemouth. Chiến thuật của họ cũng sẽ khó bị phá vỡ dù vắng Kante ở tuyến giữa.

Dự đoán: 2-0

Sự vắng mặt của Diego Costa không thể khiến Chelsea mất điểm trước Bournemouth - Ảnh: Chelsea FC

Leicester – Everton (22 giờ ngày 26-12)

Tôi tận mắt chứng kiến Leicester trỗi dậy để gỡ lại một trận hòa trước Stoke cuối tuần trước, và tiền đạo Jamie Vardy không xứng đáng bị thẻ đỏ.

Dù có hay không có Vardy thì đoàn quân của ông Ranieri trông khá sống động trong trận cầu đó, và có vẻ họ đang trở lại với bước đi của chính mình.

Bạn không thể đổ lỗi cho nỗ lực của Everton trong thất bại ở trận derby trước Liverpool. Việc chất lượng đội hình chưa tốt trong thời gian cuối trận mới là nguyên nhân khiến họ thất bại.

Họ cần tạo ra thêm cơ hội cho Lukaku tuần này, nhưng tôi vẫn nghiêng về Leicester hơn.

Dự đoán: 2-1

Manchester United – Sunderland (22 giờ, ngày 26-12)

Tôi đang chờ đợi huấn luyện viên của Sunderland, ông David Moyes được đón tiếp nồng hậu khi quay lại sân Old Trafford từ khi ông bị sa thải bởi MU tháng Tư, 2014.

Tôi nghĩ bây giờ mọi người trân trọng rằng khi ông kế nhiệm Sir Alex Ferguson, Moyes gặp nhiều khó khăn hơn người thay thế ông, Louis Van Gaal.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ Moyes sẽ có được niềm vui trong ngày Tặng quà vì MU như đang được kích hoạt. Dường như Mourinho không chỉ hiểu rõ đội hình tốt nhất của mình, quan trọng hơn, ông biết họ sẽ thi đấu như thế nào.

Sử dụng chiến thuật 4-1-4-1, MU cho thấy sự cân bằng và tạo ra rất nhiều cơ hội. Họ cũng có sự cạnh tranh ở các vị trí, tôi hy vọng họ sẽ nâng cao thành tích thành 3 trận thắng liên tiếp.

Dự đoán: 3-0

Mourinho đang tìm ra công thức chiến thắng cho Manchester United - Ảnh: Man Utd

Hull - Manchester City (0 giờ 15, ngày 27-12)

Hull thi đấu tốt trong trận thua West Ham, họ tạo ra rất nhiều cơ hội. Bầy Hổ có thể đứng cuối bảng xếp hạng nhưng huấn luyện viên của họ, Mike Phelan hiểu cách họ thi đấu. Ông không thiếu những triết lý về tổ chức và chiến thuật.

Tuy nhiên, với chất lượng đội hình không tốt, tôi không nghĩ họ sẽ gây khó được với Man City.

Man City đang gặp khó khăn với việc giữ sạch lưới dưới thời Guardiola, chỉ 3 trận không thủng lưới trong số 17 trận đã đấu. Nhưng họ nên có biện pháp khiến Hull phải im lặng.

Dự đoán: 0-3

Liverpool – Stoke (0 giờ 15, ngày 28-12)

Chứng kiến Stoke hòa 2-2 trước Leicester, khi đang dẫn trước 2-0, họ có được đội hình tốt với Joe Allen và Bojan thi đấu phía sau Jon Walters.

Tuy nhiên, đội bóng của Mark Hughes không tạo ra nhiều cơ hội. Ngay khi Leicester bắt đầu tạo ra áp lực, họ bắt đầu chệch choạc. Họ thậm chí phải chật vật với những đường tạt bổng từ đối thủ, điều khó xảy ra với đội bóng như Stoke.

Sự di chuyển và chạy chỗ thông minh của Liverpool chắc chắn sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự của Stoke.

Dự đoán: 3-0

Southampton - Tottenham (2 giờ 45, ngày 29-12)

Mặt tích cực cho Southampton là việc họ không phải hối tiếc quá nhiều về chấn thương của tiền đạo Charlie Austin. Họ có vài sự thay thế chất lượng ở tuyến trên.

Jay Rodriguez và Sofiane Boufal thi đấu khá hay gần đây, còn Shane Long cũng đóng góp không ít. Anh ta không thường xuyên ghi bàn, nhưng anh ta có thể tạo ra đột biến cần thiết ngay cả trong lúc khó khăn.

Southampton sẽ là bài kiểm tra chất lượng dành cho Tottenham trong ngày huấn luyện viên Mauricio Pochettino đối đầu với đội bóng cũ. Spurs dành được hai chiến thắng liên tiếp gần đây và tôi có cảm giác rằng họ sẽ lại làm được điều đó ở vòng này.

Dự đoán: 0-2

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang