Giroud lập công giúp Arsenal thắng nhọc nhằn

Thứ Ba, 27/12/2016 10:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal có được chiến thắng 1-0 khó khăn khi tiếp đón West Brom trên sân nhà.

Trước trận đấu, Arsenal có hai trận thua liên tiếp trước Everton và Manchester City. Điều này đẩy họ xuống vị trí thứ tư và cách đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm.

Điểm yếu trường kỳ của Arsenal nhiều năm gần đây không nằm ở chất lượng đội hình mà nằm ở tâm lý thi đấu bất ổn. Họ thường thi đấu thăng hoa đầu mùa, sau đó bắt đầu tuột dốc trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới. Hai trận thua kể trên là ví dụ điển hình của họ.

Arsenal rất cần chiến thắng nếu không muốn khoảng cách với Chelsea bị nới rộng khoảng cách. Hiểu rõ điều này, thế nhưng ông Arsene Wenger lại bố trí đội hình một cách khó hiểu. Ông lựa chọn tiền vệ trẻ Alex Iwobi đá chính thay vì là Theo Walcott đang có phong độ cao. Điều này khiến thế trận tấn công của Arsenal suốt 45 phút đầu tiên hoàn toàn bế tắc dù kiểm soát bóng đến 80%.

Giroud trở thành người hùng của Arsenal với pha lập công duy nhất - Ảnh: Reuters

Dù sao cũng cần phải nhắc đến hàng phòng ngự kín kẽ và kỷ luật của West Brom. Với việc ông Tony Pulis bố trí một đội hình đá thấp, cùng với việc tiền vệ trụ Claudio Yacob có một ngày thi đấu xuất sắc khiến cho “Pháo thủ” không thể triển khai lối chơi dễ dàng.

Không chỉ trong hiệp một mà phần lớn thời gian hiệp hai, Arsenal cũng không thể hiện được sự tích cực dù có đôi chút khởi sắc trong các pha lên bóng. Những đường chuyền hay những pha dứt điểm của đội chủ nhà có độ chính xác rất thấp, hoặc nếu không thì cũng bị cột dọc hoặc thủ thành Ben Foster cản phá.

Trong hoàn cảnh đầy khó khăn, tiền đạo Olivier Giroud bất ngờ xuất hiện để cứu vãn tình thế. Rất lâu rồi người hâm mộ mới được thấy anh đá chính ngay từ đầu. Dù thi đấu nỗ lực nhưng có lẽ việc ngồi dự bị quá lâu khiến anh mất đi cảm giác bóng tốt nhất.

Nhưng với một tiền đạo, dù mờ nhạt trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một tình huống tỏa sáng, anh ta sẽ được xem như một người hùng. Phút thứ 87, từ pha kiến tạo của Ozil ngoài vòng cấm, tiền đạo người Pháp tì đè một hậu vệ đối phương rồi đánh đầu vào góc xa trong sự bất lực của Ben Foster.

Với bàn thắng duy nhất này, Arsenal giành được thắng lợi tối thiểu trước West Brom. Sau 18 vòng đấu, “Pháo thủ” có được 37 điểm nhưng vẫn kém ngôi đầu 9 điểm do Chelsea giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bouremouth trong trận đấu cùng giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang