Liverpool ngược dòng đại thắng Stoke City

Thứ Tư, 28/12/2016 10:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù bị Stoke City dẫn trước từ sớm nhưng Liverpool vẫn có được chiến thắng ngoạn mục 4-1 ở vòng 18, qua đó giành lại vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng từ tay Manchester City.

Trong các trận đấu đã diễn ra tại vòng 18, cả ba đại diện trong top 4 là Chelsea, Manchester City và Arsenal đều có được chiến thắng. Vì vậy Liverpool không được phép để thua nếu không muốn mất đi vị trí của mình, đồng thời tránh khỏi việc bị Chelsea bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Với Liverpool ở thời điểm này, ghi bàn không phải là nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, việc không để bị thủng lưới lại là bài toán đau đầu với ông Jurgen Klopp. Trong cuộc tiếp đón Stoke rạng sáng nay, một lần nữa họ lại phơi bày đầy đủ điểm mạnh lẫn yếu của mình.

Liverpool giành lại vị trí thứ nhì sau chiến thắng trước Stoke - Ảnh: AFP

Ngay phút thứ 12, lưới của đội chủ nhà phải rung lên, Erik Peters có tình huống thoát xuống bên cánh trái, loại bỏ hậu vệ Nathaniel Clyne trước khi thực hiện đường chuyền cho Jonathan Walters đánh đầu mở tỉ số. Ở tình huống này, trung vệ dày dặn kinh nghiệm Dejan Lovren là người mắc lỗi khi bỏ trống Walters.

Bị thủng lưới, thế nhưng Liverpool không hề tỏ ra nao núng. Dường như các cầu thủ áo đỏ dưới thời Jurgen Kloop quá quen với điều này. Lối đá tấn công tốc độ và toàn diện vẫn được triển khai mạch lạc, và dù rất nỗ lực nhưng Stoke cũng không thể trụ được lâu hơn.

Khi hiệp một chưa kết thúc, Liverpool kịp ghi đến hai bàn để tạo lợi thế dẫn trước. Người mở đầu cho trận đại thắng của họ là Lallana với một nỗ lực từ đường căng ngang của Mane. Dù pha tiếp bóng của anh bị hậu vệ Stoke cản được nhưng cú sút bồi sau đó ở góc hẹp vẫn đủ khó để hạ gục thủ thành Lee Grant ở phút 35.

Pedro lập cú đúp, Chelsea thắng nhẹ nhàng
 

9 phút sau, Firmino tiếp đà hưng phấn cho đội chủ nhà với một bàn thắng đẳng cấp. Nhận đường chuyền của Milner, anh tung cú dứt điểm bằng chân trái vốn là chân không thuận, dù hai cầu thủ Stoke che chắn nhưng cú sút của Firmino là không thể cản phá.

Sang hiệp hai, Stoke bắt đầu vỡ trận và mắc nhiều sai lầm, giúp cho Liverpool có được thêm hai bàn nữa. Bàn thứ ba của “Lữ đoàn đỏ” là pha phản lưới nhà của Imbula sau đường căng ngang khó chịu của Origi ở phút 59. Đến phút 70, Sturridge khép lại màn lội ngược dòng ấn tượng khi tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Shawcross để lừa qua thủ thành Lee Grant rồi dứt điểm dễ dàng.

Với chiến thắng này, Liverpool lấy lại vị trí thứ nhì từ tay Manchester City với 40 điểm có được. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea vẫn được giữ nguyên là 6 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang