HLV Nguyễn Hữu Thắng: ‘Tôi đã có ý nghĩ từ chức’

Thứ Tư, 07/12/2016 23:04  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong khi HLV Hữu Thắng chia sẻ có ý nghĩ về việc từ chức, thì HLV Alfred Riedl mong muốn VFF nên giữ HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Đó là lời chia sẻ của thuyền trưởng tuyển Alfred Riedl trong cuộc họp báo sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đội khách là những người vươn lên dẫn trước sau pha phản lưới của Đình Đồng. ĐT Việt Nam dù đã bị mất người nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thi đấu kiên cường để dẫn lại với tỷ số 2-1.

Kết quả này buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Thi đấu thiếu người, cộng thể lực giảm sút nên tuyển Việt Nam nhận thêm 1 bàn thua. Kết quả hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại, Indonesia giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Alfred Riedl đã có những chia sẻ về trận đấu này. HLV Alfred Riedl cho rằng: “Chúng tôi không chiến thắng vì may mắn, chúng tôi đã chiến đấu hết mình để có tấm vé vào chung kết, đây là thành quả của cả tập thể, tôi hài lòng với kết quả trận đấu này”.

HLV Alfred Riedl trong buổi họp báo

Trước câu hỏi, ông đánh giá thế nào về sức mạnh ĐT Việt Nam ở hai trận giao hữu và hai trận bán kết AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl nhận định: “Đội tuyển Việt Nam hôm nay thi đấu mạnh mẽ hơn nhưng các bạn không thực sự may mắn. Khi chúng tôi ghi bàn, các bạn đã tràn lên rất mạnh mẽ. Tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục giữ HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông ấy đã làm việc rất tốt. ĐT Việt Nam là tập thể mạnh mẽ, chắc chắn các bạn còn tiến xa”.

Bước vào phòng họp báo với tâm lý nặng nề, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những chia sẻ rất chân thành về trận hòa khiến ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2016. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người hâm mộ bóng đá nước nhà: “Chúng tôi đã không may mắn, những nỗ lực của chúng tôi không thể đền đáp được sự kỳ vọng của tất cả mọi người. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi”.

Đánh giá về pha phản lưới của Đình Đồng, HLV Hữu Thắng bộc bạch: “Tôi nghĩ trong bóng đá luôn có bất ngờ. Những sai lầm của hàng phòng ngự là điều đáng tiếc, qua đây tôi muốn giới truyền thông và người hâm mộ hãy hiểu cho cầu thủ. Họ đang đối diện với rất nhiều áp lực, giờ mà quy chụp lỗi cho các cá nhân đó là điều không thực sự đúng. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm, tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ vì kết quả đáng thất vọng này”.

Ông Thắng nói tiếp: “Với bản chất của tôi, tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho cá nhân khác. Giải đấu năm nay không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, tôi từng thoáng nghĩ về kết quả không như mong đợi, tôi sẽ nhường chức vụ cho người khác để họ giúp đội tuyển mạnh hơn”.

HLV Hữu Thắng buồn bã bước vào buổi họp báo

Nói về không khí toàn đội sau trận thua, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho hay: “Sau trận đấu, toàn đội đã nhận được sự động viên của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, toàn đội cảm thấy xúc động vì những gì nhận được. Tôi hạnh phúc chứ không đau buồn. Ở thời điểm này tôi nghĩ con đường phía trước còn dài, chúng tôi phải nỗ lực.

Phó thủ tướng khẳng định, từng xem bóng đá 20 năm và nhận định, nếu hôm nay chúng ta vào chung kết là điều thần kỳ. Tinh thần của người Việt Nam không bao giờ phải khuất phục. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình nhưng không thể đạt được thì sau này họ sẽ nhận được những điều xứng đáng hơn”.

Cuối cùng, đánh giá về công tác trọng tài ở trận bán kết lượt về, HLV Nguyễn Hữu Thắng kết luận: “Tôi không phàn nàn về trọng tài, tôi luôn khuyên các cầu thủ phải tôn trọng trọng tài, không nên có những cử chỉ, hành vi thiếu văn hóa. Còn trường hợp Nguyên Mạnh bị đuổi, đây là tình huống rất nặng, không đáng”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang