Chuyên gia nhận định về các trận Đức – Mexico và Brazil – Thuỵ Sĩ

Chủ Nhật, 17/06/2018 15:11

|

(CAO) “Cỗ xe tăng Đức” – nhà đương kim vô địch của World Cup có trận đấu ra quân được đánh giá là khó khăn trước đối thủ đến từ Trung Mỹ, Mexico.

Đức – Mexico: Khẳng định bản lĩnh nhà đương kim vô địch

“Cỗ xe tăng Đức” – nhà đương kim vô địch của World Cup có trận đấu ra quân được đánh giá là khó khăn trước các đối thủ đến từ Trung Mỹ, Mexico.

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, tuyển Đức có thể giành được 3 điểm trọn vẹn nhưng nhiều khả năng là một chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò HLV Joachim Löw. Tuy đã có khá nhiều sự thay đổi so với đội hình hạ Argentina tại Brazil năm 2014, thế nhưng đội tuyển Đức vẫn đang được các nhà chuyên môn đánh giá rất cao bởi những nhân tố mới đầy chất lượng.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh

Điển hình trong số đó chính là sự xuất hiện của tiền vệ đang thi đấu cho CLB Dortmund, Marco Reus. Ngôi sao điển trai 29 tuổi là một cầu thủ được đánh giá rất cao ở tuyển Đức cũng như thế giới trong một thập kỷ qua, thế nhưng những chấn thương đã cướp đi mất quá nhiều cơ hội của anh. Ở kỳ World Cup đầu tiên và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, Marco Reus đang tràn trề “sinh lực” và hứa hẹn sẽ tạo nên một mũi tấn cống biến ảo nơi hàng lang cánh của “Cỗ xe tăng”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ hàng đầu Việt Nam Lê Công Vinh lại tự tin vào một trận đấu quật cường của “El Tri” trước nhà đương kim vô địch thế giới. Anh cho biết: “Tuy mang đến Nga một đội hình không có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp, nhưng đại diện đến từ Trung Mỹ vẫn còn đó những tên tuổi có thể gây khó khăn cho đội tuyển Đức. Kinh nghiệm và tài năng của Guillermo Ochoa sẽ tiếp tục là điểm tựa giúp cho Mexico nuôi hy vọng làm nên điều bất ngờ trước người Đức”.

Cựu tuyển thủ hàng đầu Việt Nam Lê Công Vinh

Brazil – Thuỵ Sĩ: “Vũ công Samba” đi tìm nhịp điệu

Được dẫn dắt bởi một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại là Neymar, người Brazil đang kỳ vọng thầy trò HLV Tite có thể gỡ gạc lại danh dự của mình sau một kỳ World Cup thảm hoạ vào năm 2014.

HLV Mai Đức Chung nhận xét: Thuỵ Sĩ là một liều thuốc thử phù hợp cho Brazil ở trận đấu ra quân. Sự gan lì và lối chơi chắc chắn của các cầu thủ áo đỏ sẽ khiến cho Neymar cùng các đồng đội vấp phải không ít khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nếu vượt qua được đội bóng đến từ lục địa già, các học trò của HLV Tite sẽ chứng minh được rằng mình đã đủ trưởng thành để mang về chiếc cúp vàng danh giá thứ 6 cho “Selecao”.

HLV Mai Đức Chung

Đồng quan điểm với HLV Mai Đức Chung, HLV Hữu Thắng cũng tin tưởng vào một chiến thắng của đội bóng giàu thành tích nhất thế giới. "Brazil đang sở hữu một hàng công đầy chất lượng và sự gắn kết ở các tuyến. Hàng phòng ngự từng là “yếu huyệt” ở năm 2014 đã có những tiến bộ đáng kể.

"Trong suốt hành trình tìm kiếm chiếc vé đến Nga từ năm 2015, Brazil chỉ phải nhận duy nhất một thất bại trước Chile và sau đó là chuỗi trận bất bại trước các đối thủ sừng sỏ của khu vực CONMEBOL như Argentina, Uruguay hay Colombia. Đối đầu với đội tuyển Thuỵ Sĩ, Brazil chắn chắn sẽ triển khai lối chơi tấn công quen thuộc với nền tảng là sự sáng tạo từ bộ đôi Neymar – Coutinho. Tôi tin vào một chiến thắng cách biệt dành cho đội tuyển Brazil ở trận đấu ra quân này”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Hữu Thắng

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang