Chờ Ronaldo... lên mâm

Thứ Bảy, 16/06/2018 18:58

|

(CAO) Cách đây bốn năm, tôi có viết bài “Phận làm đĩ” để nói về một loạt các cầu thủ siêu sao thượng hạng đến World Cup trong tình trạng “tàn phai nhan sắc” vì đã bị bào mòn sức lực trong suốt mùa giải tại châu Âu, đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Ý đại khái là khi đến với đêm dạ tiệc lớn nhất thì họ chỉ còn lớp son phấn bên ngoài trong khi sức lực đã không còn.

Năm 2014 đó, Ronaldo đã đến Brasil với danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên cùng Real Madrid. Lần này, già thêm bốn tuổi, anh lại đến World Cup với một danh hiệu tương tự, nhưng đã là lần thứ tư. Từ chỗ một cầu thủ phải cố gắng chứng minh đủ điều để được công nhận là cầu thủ số một thế giới, Ronaldo ra sân bây giờ với tư cách đã được khẳng định.

Ronaldo và ông vua bóng đá Pele

Bốn chức vô địch Champions League và bốn Quả Bóng Vàng trong vòng năm năm gần nhất cho phép anh nghiễm nhiên xem mình là cầu thủ hay nhất thế giới, trong một CLB hay nhất thế giới, và đội tuyển vô địch châu Âu. Thước ngắm của Ronaldo đang được điều chỉnh sang một mục tiêu xa hơn, khó hơn: vô địch thế giới! Ronaldo không bao giờ nói ra điều đó, nhưng chắc chắn trong thâm tâm anh luôn khao khát và xem đó như là một cái đích có thể vươn tới.

Nhìn cách Ronaldo tập trung, phân sức một cách khôn khéo trong suốt mùa giải và trong từng trận đấu - kể cả trận hoà Tây Ban Nha 3-3 mới thấy rõ cái ước muốn đó nó đang được nung nấu như thế nào.

Không bàn về ba bàn thắng trong trận hoà 3-3 với TBN nữa, mà hãy nói tới chuyện: Chúng ta sẽ đặt Ronaldo ở vị trí nào trong lịch sử bóng đá thế giới nếu anh lại đưa BĐN đến ngôi vô địch World Cup? Có lẽ, lúc đó Lionel Messi sẽ không được nhắc tới, Zinedine Zidane cũng không.

Các bậc tiền bối như Franz Beckenbauer và Johan Cruyff là những nhà cách mạng nhưng chưa bao giờ được đặt lên bàn cân cho cái gọi là “cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới”. Ý tôi là, với chức vô địch thế giới - nếu có, với đội tuyển Bồ Đào Nha - liệu cuộc tranh cãi cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời đại không có hồi kết giữa Pele và Diego Maradona có nên thêm vào một cái tên nữa: Cristiano Ronaldo?

Có thể, nhiều người sẽ cho rằng đây là một suy nghĩ thậm chí là “lố bịch” của một người yêu mến Ronaldo, nhưng liệu có bất công nếu không đặt Ronaldo vào hàng ngũ đó trong khi anh đã có mọi thứ trong tay?

Người ta đã từng nói, phải cần tới 100 năm để bóng đá sản sinh ra một cầu thủ như Pele hay Maradona, hoặc thậm chí không bao giờ có một cầu thủ thứ hai, như thế thì với Ronaldo, chúng ta cũng có thể nói điều tương tự. Ronaldo đã thắng trong cuộc đua của hiện tại, giờ là sáu nấc thang phía trước anh phải cùng BĐN chinh phục để ngồi vào chiếu cao nhất trong ngôi đền thiêng bóng đá cùng Pele và Diego Maradona.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang