Barca chật vật giành điểm tại 'hang Dơi'

Chủ Nhật, 23/10/2016 06:54  | Tường Lân

|

(CAO) Các cầu thủ Barcelona phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Valencia nhờ bàn thắng trên chấm 11m của tiền đạo Lionel Messi ở những phút bù giờ cuối cùng trận đấu vòng 9 La Liga diễn ra tối 22-10.

Messi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Barca

Giống như những lần hành quân đến sân Mestalla trước đó, Barca gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Valencia. Không chỉ vậy, việc tiền vệ đội trưởng Iniesta gặp chấn thương phải rời sân ở phút thứ 4 trận đấu càng khiến lối chơi của “Gã khổng lồ” trở nên bế tắc.

Trong khi những đường lên bóng của Barca tỏ ra vô dụng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Valencia thì Messi bất ngờ lên tiếng đưa đội khách vươn lên. Phút thứ 22, từ đường chuyền của Rakitic, tiền đạo người Argentina sút tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, đoàn quân của HLV Enrique thi đấu mạch lạc hơn nhiều so với những phút đầu trận. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi thêm bàn thắng cho đến khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Valencia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi những nỗ lực của đội chủ nhà chưa được đền đáp thì mảnh lưới của họ suýt nữa rung lên lần thứ hai sau cú đệm bóng trúng cột dọc của Rakitic ở phút 50.

Messi mang về chiến thắng cho Barca - Ảnh: Jose Jordan/AFP/Getty Images

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau tình huống chết hụt này, Valencia lập tức có bàn thắng quân bình tỷ số. Người lập công cho đội chủ nhà là Munir - cầu thủ thuộc Barca nhưng khoác áo Valencia theo dạng cho mượn 1 năm.

Tiếp đó, phút 56, niềm vui của CĐV đội chủ nhà tiếp tục được nhân đôi khi Rodrigo Moreno tung ra cú dứt điểm cận thành hiểm hóc, đánh bại Stegen, nâng tỷ số lên 2-1 cho Valencia.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Barcelona tràn lên tấn công quyết liệt. Phút 62, sau nhiều tình huống hãm thành, bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát cũng xuất hiện, người ghi bàn cho Barca là Luis Suarez.

Những phút cuối trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với ý định giành trọn 3 điểm. Nhưng may mắn mỉm cười với đội khách, đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Aymen Abdennour phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm khiến Valencia bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng mang về 3 điểm quý giá cho Barca.

Thắng trận, “Gã khổng lồ” tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH với 19 điểm, hơn 2 đội bóng thành Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả các trận đấu La Liga tối ngày 22-10:

Espanyol 3-3 Eibar

Real Sociedad 1-0 Alaves

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang