23 giờ 15 tối nay, U19 Việt Nam đối đầu U19 Nhật Bản

Thứ Năm, 27/10/2016 15:11  | Tường Lân

|

(CAO) Vào lúc 23 giờ 15 tối nay (27-10), đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào trận đấu vô cùng khó khăn trước U19 Nhật Bản tại bán kết giải U19 châu Á. Nhiều khả năng, U19 Việt Nam phải chấm dứt câu chuyện cổ tích tại giải lần này khi sự chênh lệch về đẳng cấp là quá lớn.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa khiến cả lục địa ngước nhìn khi giành quyền vào bán kết giải U19 châu Á và đoạt vé dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu mà chưa một lứa cầu thủ nào của Việt Nam làm được.

U19 Việt Nam đang thi đấu thành công

Thành công này là kết quả của quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thế đội bóng. Ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc đánh bại Triều Tiên với tỷ số 2-1; lần lượt cầm hoà UAE (1-1) và Iraq (0-0) để giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Đối mặt với các cầu thủ chủ nhà Bahrain, U19 Việt Nam có một trận đấu trên chân và giành chiến thắng sít sao 1-0 nhờ bàn thắng quý như vàng của Trần Thành để viết tiếp câu chuyện cổ tích đầy mơ mộng.

Trận đấu với U19 Nhật Bản vào đêm nay được dự đoán vô cùng khó khăn đối với các cầu thủ Việt Nam. Đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay; và thực tế cũng chứng minh điều đó hoàn toàn đúng.

U19 Nhật Bản mang đến Bahrain 14 cầu thủ đang chơi ở J-League và họ đang thể hiện một lối chơi hiện đại, công thủ toàn diện khi vượt qua 4 trận đấu ở vòng bảng và tứ kết một cách dễ dàng với 3 chiến thắng và 1 trận hoà. U19 Nhật Bản ghi tới 10 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào.

U19 Nhật Bản tỏ ra vượt trội so với đối thủ

Trong quá khứ, các cầu thủ trẻ Nhật Bản chưa bao giờ “ngán” Việt Nam. Kể từ năm 2010 đến nay, U19 Việt Nam toàn thua trong 4 lần đối đầu với Nhật Bản. Ngay cả trước lứa cầu thủ trẻ được đánh giá là xuất sắc nhất từ trước đến nay của U19 Việt Nam là: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh..., Nhật Bản vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng.

Đến thời điểm hiện tại của VCK U19 châu Á, cả Nhật Bản và Việt Nam đều thể hiện được bản lĩnh của mình. Nhưng giới bình luận vẫn đánh giá đẳng cấp của U19 Nhật Bản vượt trội so với U19 Việt Nam. Thể hình, thể lực và sự hiệu quả trong lối chơi của đội bóng Nhật được đánh giá hơn hẳn.

Trước một “ngọn núi” như vậy, phần trăm chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn là không nhiều. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và trước khi trận đấu khép lại, người hâm mộ nước nhà có quyền hy vọng vào một điều kỳ diệu dành cho U19 Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng - Mạc Đức Việt Anh, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại, Đoàn Văn Hậu - Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng, Dương Văn Hào, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải - Trần Thành

U19 Nhật Bản: Kojima Ryosuke - Fujitani So, Nakayama Yuta, Tomiyasu Takehiro, Funaki Kakeru - Miyoshi Koji, Sakai Daisuke, Doan Ritsu, Ichimaru Mizuki - Yuto Iwasaki, Ogawa Koki

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang