Champions League: Cơ hội để Zidane kiểm chứng Harry Kane

Thứ Ba, 17/10/2017 12:09  | Đức Thiện

|

(CAO) Khi đang có ý định mua một món hàng nhưng còn đang lo sợ về chất lượng của nó, thì sẽ chẳng có dịp nào tốt hơn khi tận mắt được chứng kiến món đồ đó trình diễn sự ưu việt của mình. Và rạng sáng mai, Zidane sẽ có cơ hội như thế khi Real Madrid đối đầu với Tottenham Hotspur (1g45, rạng sáng 18-10).

Từ hè vừa rồi, các tin đồn liên tục xuất hiện xung quanh việc Real Madrid có ý định nhắm mua Harry Kane. Đây có lẽ là phương án tối ưu cho đội bóng Tây Ban Nha nhằm thay thế Benzema trong tương lai, khi mà Asensio còn quá trẻ mà Morata thì đã cập bến Chelsea.

Thế nhưng cho đến nay, thương vụ vẫn im hơi lặng tiếng mà không rõ vì lý do gì. Nhưng không loại trừ khả năng, Zidane vẫn còn băn khoăn về tài năng thật sự của Kane.

Thật vậy, các tiền đạo Anh dường như có chung một điểm yếu: Họ sẽ bùng nổ trong một thời gian ngắn, nhưng sau đó lập tức xuống dốc không phanh đến nỗi chẳng còn ai nhớ đến họ. Nên nếu chính Zidane khẳng định ông vẫn chưa chắc chắn về Harry Kane sẽ không phải là khó hiểu.

Nhưng một mặt khác, Zidane vẫn đánh giá cao tài năng của Tottenham Hotspur. Trong phát biểu trước cuộc đối đầu với chính đội bóng này, ông dành những lời khen nhất định đối với Kane: “Anh ta giỏi toàn diện và anh ta luôn nghĩ về các bàn thắng trong mọi việc anh ta làm. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy đến trong tương lai. Nhưng hiện tại những gì anh ấy đang làm khiến anh ấy trở nên quan trọng, một cầu thủ chủ lực. Đó là một cầu thủ toàn diện”.

Với những lời có cánh dành cho chính mục tiêu của mình, không loại trừ khả năng Zidane đang muốn đưa thương vụ Harry Kane trở lại với bàn đàm phán. Sau khi tháng 8 thảm họa kết thúc với không bàn thắng nào được ghi, Kane đã trở lại với 15 bàn chỉ trong 11 trận gần nhất. Tính tổng cộng trong năm 2017, anh đã có đến 43 bàn trong chỉ 38 trận ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Điều này đã đưa Kane vào danh sách rút gọn 30 cái tên được đề cử Quả bóng vàng.

Thành tích ấn tượng như thế, Zidane chỉ cần thêm một lần được xem tận mắt “món hàng” mình đang khao khát. Và cuộc đối đầu giữa Real với chính Tottenham đến rất đúng lúc.

Năm ngoái, Tottenham trong lần đầu trở lại sân chơi Champions League từ năm 2011 đã thất bại ê chề khi không thể vượt qua vòng bảng. Nhưng năm nay, mọi thứ đã khác khi họ đang cùng với chính Real chia sẻ ngôi đầu bảng H sau 2 chiến thắng. Trong đó, Kane góp tới 5 trong tổng số 6 bàn của Tottenham tại sân chơi này.

Cũng vào năm 2011, Real Madrid là đội bóng chặn đứng hành trình tại Champions League của Tottenham khi giành chiến thẳng tổng cộng sau 2 lượt trận là 5-0. Mùa giải đó, một cựu ngôi sao của “Gà trống” cũng đã có màn trình diễn xuất sắc rồi sau này cập bến sân Bernabeu là Gareth Bale. Nếu như lần này Kane cũng có được phong độ như vậy, thì Zidane cũng như Real Madrid sẽ chẳng ngại móc hầu bao để sở hữu tiền đạo bậc nhất thế giới này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang