Zlatan Ibrahimovic – Canh bạc cuối với PSG chỉ để chinh phục một ‘khoảnh khắc’

Thứ Sáu, 11/03/2016 18:57  | Sa Mộc

|

(CAO) Trong buổi phỏng vấn trước lượt về vòng 1/16 gặp Chelsea, Zlatan Ibrahimovic thú nhận rằng: “Tôi chưa từng thắng ở Champions League và đó là một trong những mục tiêu của tôi. Nhưng, sự nghiệp của tôi vẫn vĩ đại kể cả khi tôi không có nó. Bộ sưu tập danh hiệu của tôi đã đủ hoành tráng”.

Tuy nhiên, ai cũng biết là, tiền đạo 34 tuổi này đang tự dối lòng mình. Mặc dù, anh đến với nghiệp bóng đá không phải vì các danh hiệu mà với niềm đam mê thật sự. Nhưng, việc chưa dành được chức vô địch danh giá nhất trong thế giới túc cầu vẫn là nỗi ám ảnh hằng đêm của Ibrahimovic tính cho đến thời điểm này.

Quả thực, với tài năng và những cống hiến không biết mệt mỏi trong suốt 14 năm qua cho sự nghiệp quần đùi áo số, anh quả thực xứng đáng một lần được đứng trên bục vinh quang.

“Thánh nhọ” sẽ hết nhọ?

Nói không ngoa, Ibrahimovic là đứa con bị Champions League chối bỏ. Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ người Thụy Điển đã 8 lần dẫn dắt các CLB của mình đi qua vòng 16 đội, song chưa từng một lần bước lên bục cao nhất. Trớ trêu hơn, cứ mỗi sau khi anh rời CLB nào đó là họ lập tức lên ngôi vô địch Champions League, như thể đang cười cợt vào nỗi đau của anh.

Kể từ năm 2006, Ibrahimovic đã 4 lần đi đến vòng 1/16 và 4 lần đến tứ kết – 1 lần trong đó vào đến bán kết. Sự nghiệp của anh cũng chính là hành trình đuổi theo chức vô địch Champions League trong vô vọng.

Ibrahimovic đã sưu tập rất nhiều danh hiệu, nhưng trong đó chưa từng có Champions League

Hè 2009, sau 3 mùa bóng chiến đấu cho Inter Milan mà đội vẫn không thể giúp anh đoạt chức vô địch Champions League, tiền đạo 34 tuổi vội chuyển sang đầu quân cho Barcelona, lúc đó đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Song, đời quả là oái oăm. Cuối mùa 2009-2010, Ibrahimovic không biết mình nên khóc hay cười. Bởi, CLB vừa bị anh chối bỏ - Inter Milan đã đánh bại Barcelona ở bán kết, rồi tiếp tục vượt qua Bayern Munich để lần thứ 3 xưng vương ở đấu trường châu Âu.

Hè 2010, quá bất mãn với số phận và do không thể hòa hợp với Pep Guardiola cùng các đồng đội mới, Ibrahimovic vùng vằng chuyển qua đầu quân cho AC Milan theo hợp đồng cho mượn. Gần cuối mùa 2010, lịch sử lặp lại, AC của anh bị Tottenham loại ở vòng 1/16, trong khi Barca đè bẹp tất cả, lần nữa mang chiếc cúp Champions League về sân Nou Camp. Ibrahimovic đúng là thánh nhọ!

Sau khi Ibrahimovic đến AC Milan, Barca lập tức lên ngôi vương

Sau 2 cú sốc “nho nhỏ” đó, Ibrahimovic vẫn không nản lòng, tiếp tục săn tìm chiếc cúp Champions League. Tuy nhiên, dường như Barca “khốn kiếp” sinh là để cản trở anh sưu tập danh hiệu còn thiếu cuối cùng.

Mùa 2012 -2013, PSG bị Barca loại ở vòng 1/8, mùa 2013-2014 bị Chelsea chặn lại cũng tại vòng 1/8, mùa 2014-2015 tiếp tục thảm bại trước Barca tại vòng 1/8. Mùa bóng này, Ibrahimovic vừa có những màn trình diễn xuất sắc, giúp PSG vượt qua Chelsea để có mặt ở vòng 1/8, trả được mối thù mùa 2013-2014. Tuy nhiên, chẳng biết lần thứ 4 này, Ibrahimovic và PSG có thay đổi được số phận, vượt qua được vòng 1/8?

Ibrahimovic ghi bàn vào lưới Chelsea

Với các CĐV lạc quan đến từ nước Pháp, họ tin rằng đội bóng con cưng của mình sẽ làm được, ngay khi đối thủ có là Barca, bởi đây gần như là cơ hội cuối cùng của siêu sao người Thụy Điển. Hè này, Ibrahimovic sẽ hết hợp đồng với PSG, nhưng, có vẻ CLB không muốn gia hạn thêm với anh nữa.

Bởi, năm nay Ibrahimovic đã 34 tuổi, đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Theo đó, nếu rời sân Công viên các hoàng tử, Zlatan rất khó kiếm được đội bóng lớn bằng PSG chứ chưa nói là hơn. Nhiều khả năng, anh sẽ đến Mỹ hoặc Qatar, Trung Quốc để vừa du lịch, vừa kiếm tiền vừa dưỡng già. Họ tin rằng, lần lóe sáng cuối cùng của của ngôi sao sắp tắt Ibrahimovic sẽ giúp PSG làm nên chuyện.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang