Ngọc Hải trở lại, SLNA cũng khó có điểm trước B.Bình Dương

Thứ Năm, 10/03/2016 14:25  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Trung vệ Ngọc Hải sẽ giúp SLNA gia cố thêm hàng phòng ngự nhưng đội khách cũng khó có thể làm nên bất ngờ trước B.Bình Dương mạnh hơn về mọi mặt, trong trận đấu sớm vòng 4 V.League16 lúc 17 giờ chiều nay (10-3) trên sân Gò Đậu.

Việc chia tay hàng loạt trụ cột như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Quang Tình… đã khiến SLNA đang khởi đầu chật vật tại V.League 2016. Đội bóng xứ Nghệ chưa có được chiến thắng nào sau 3 trận đấu với 2 thua và 1 hòa. Tệ hơn, đội bóng có hàng phòng ngự được xem là chắc chắn ở nhiều mùa giải trước thì đến nay lại mỏng manh hơn bao giờ hết khi đã để lọt lưới đến 7 bàn.

SLNA khó có điểm trước B.Bình Dương

Có thể lý giải rằng đó là vì SLNA thiếu vắng trung vệ Quế Ngọc Hải vì án “treo giò” của VFF. Nên ngay trong giai đoạn khó khăn này, việc Ngọc Hải được giảm án và sớm trở lại thi đấu trong trận gặp B.Bình Dương là một tin vui lớn cũng như giúp tinh thần của toàn đội SLNA phấn chấn hơn sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Tuy nhiên, sau quãn thời gian gian nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, dù Ngọc Hải vẫn tích cực tập luyện cùng đội bóng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của trung vệ này.

Ngoài ra, đội bóng xứ Nghệ cũng nhận tin vui từ phía đối thủ của mình khi B.Bình Dương không có sự phục vục của Moses vì chấn thương. Trước đó, cầu thủ cũ của SLNA là Trọng Hoàng cũng phải lên bàn mổ và phải nghỉ thi đấu vài tháng. Đội bóng đất Thủ đang phải căng sức thi đấu ở hai mặt trận nên đang có dấu hiệu hụt hơi khi trở lại V.League. Bằng chứng là ở trận đấu trước gặp Long An, B.Bình Dương cũng không thể giành tròn 3 điểm mà HLV Thanh Sơn cho rằng: “1 điểm trong giai đoạn hiện tại cũng chấp nhận được”.

Một trận đấu nhiều thử thách với các cầu thủ của đội SLNA

Tuy nhiên, B.Bình Dương sẽ không được phép xảy chân ở cuộc tiếp đón SLNA diễn ra chiều nay (10-3), nếu như không muốn càng bị các đối thủ tranh chấp ngôi vô địch như SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa bỏ lại phía sau. Nòi gì thì nói, dù có chút sứt mẻ đội hình nhưng B.Bình Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với SLNA.

Đặc biệt, lịch sử cũng ủng hộ thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn khi trong 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà tiếp SLNA thì họ bất bại với 4 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa, bất chấp việc sân Gò Đậu những mùa giải qua thường biến thành “sân nhà” của SLNA với cả chục ngàn CĐV xứ Nghệ đổ về cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Được biết, ở trận đấu này, Hội CĐV SLNA phía Nam cũng sẽ tạo một “chảo lửa thành Vinh” ở Gò Đậu. Tuy nhiên, không nhiều CĐV SLNA tin rằng đội nhà sẽ tạo nên bất ngờ trong trận đấu này. Nhưng họ vẫn cổ vũ nhiệt tình chào mừng sự trở lại của Ngọc Hải và dành tình yêu đối với đội nhà.

Đáng chú ý, trận đấu này, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng cũng dự khán để chọn quân cho đội tuyển quốc gia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang