Vòng 3 – V.League: SLNA bị dồn vào chân tường

Thứ Bảy, 05/03/2016 11:48  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Đội bóng xứ Nghệ đang có một khởi đầu cực kỳ tệ hại khi thua hai trận liên tiếp và thậm chí còn chưa có nổi một bàn thắng. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường buộc phải thắng trong cuộc tiếp đón QNK.Quảng Nam nếu không muốn rơi vào khủng hoảng.

Với sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Hoàng Thịnh, Quang Tình, Đình Đồng… khiến SLNA đang chật vật ở ngay những vòng đầu V.Leauge 2016. Việc gọi về những gương mặt trẻ mùa trước thi đấu cho XSKT.Cần Thơ, cũng như đôn những cầu thủ ở tuyến dưới lên thì vẫn còn “quá non” để trám chỗ cho các đàn anh để lại.

Đặc biệt, việc mất thủ lĩnh ở hàng thủ là trung vệ Quế Ngọc Hải (bị treo giò dài hạn) khiến hàng thủ SLNA mỏng manh. Vì thế mà SLNA rất dễ dàng để lọt lưới với 4 bàn sau hai lượt trận đầu. Trong khi đó, ngoại binh cũng không thể là điểm tựa khi chơi nhạt nhòa khiến đội bóng xứ Nghệ chới với và vẫn chưa có được một bàn thắng lận lưng.

SLNA trắng tay sau hai lượt trận đầu tiên của V.Leauge 2016

Thế nên, việc tìm kiếm một chiến thắng của SLNA trước QNK.Quảng Nam là không phải đơn giản. Thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường chỉ còn dựa vào lợi thế sân nhà cũng như yếu tổ lịch sử khi QNK.Quảng Nam chưa bao giờ giành được chiến thắng trước SLNA trong những lần gặp nhau ở V.Leauge trước đây.

Nhưng QNK.Quảng Nam có lực lượng đồng đều và chất lượng hơn hẳn SLNA với những Huy Hùng, Thanh Trung, Thanh Hưng, Duy Nam… quyết thay đổi lịch sử. Nhất là khi đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa có điểm sau trận đầu ra quân nhận thất bại do có phần thiếu may mắn trước Long An. Có thể nói SLNA đang bị dồn vào chân tường và nếu không thắng được trận đấu này sẽ là thảm họa thực sự khi vòng tới đội bóng xứ Nghệ sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trước ĐKVĐ B.Bình Dương.

Trong khi đó, ở hai trận đấu còn lại của lượt đấu sớm vòng 3, cả Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng đều quyết tâm giành chiến thắng và bứt tốp trên BXH. Không được xem là ứng viên vô địch nhưng Hải Phòng luôn được đánh giá cao nhờ sự ổn định dưới thời HLV Trương Việt Hoàng. Và không phải là một “đại gia” nào khác mà chính là Hải Phòng mới là đội đang dẫn đầu BXH. Và nhiều khả năng, đội bóng đất Cảng sẽ giành tiếp 3 điểm khi tiếp XSKT.Cần Thơ trên sân nhà. Mùa trước, Hải Phòng đã có trận đấu bị cho là “nằm” để giúp XSKT.Cần Thơ trụ hạng và giờ là lúc đội khách phải “trả ơn”.

SHB.Đà Nẵng thì khó khăn hơn khi phải tiếp đội bóng ngổ ngáo Sanna.Khánh Hòa. Tuy nhiên, trận thắng của Thanh Hóa trước Sanna.Khánh Hòa ở vòng trước sẽ có nhiều bài học để SHB.Đà Nẵng “giải mã” đội bóng phố biển. Đặc biệt, tiền đạo Merlo đang chơi rất hay với 4 bàn thắng sau hai trận, chính anh đang là đôi cánh giúp SHB.Đà Nẵng thăng hoa.

Lịch thi đấu ngày 5-3:

16h: SLNA – QNK.Quảng Nam

17h: SHB.Đà Nẵng – Sanna.Khánh Hòa

17h: Hải Phòng – XSKT.Cần Thơ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang